Chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max cao hơn 3,7% so với iPhone 13 Pro Max

0
0

 - Camera chính mới với cảm biến hình ảnh 48MP và màn hình với tính năng Always-On khiến chi phí của iPhone 14 Pro Max tăng lên. 

Apple tính phí ít nhất 1.099 USD để sản xuất ra một chiếc iPhone 14 Pro Max. Nhưng công ty thực sự tốn bao nhiêu tiền để sản xuất chiếc điện thoại hàng đầu của mình? Mặc dù Apple không tiết lộ tỷ suất lợi nhuận hoặc chi phí sản xuất, nhưng chúng tôi biết rằng trong quý 1 năm 2023 tỷ suất lợi nhuận gộp của các sản phẩm của họ là 37%.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, iPhone 14 Pro Max tiêu tốn của Apple tới 464 USD, cao hơn 3,7% so với chi phí công ty sản xuất iPhone 13 Pro Max. Ví dụ phiên bản mmWave của thiết bị đắt hơn 10 USD.

 

Counterpoint đánh giá giá của iPhone 14 Pro Max theo hóa đơn vật liệu hỗn hợp (BoM). Mặc dù một số thành phần rẻ hơn nhiều so với các thế hệ trước nhưng bộ vi xử lý mới và panel camera mới là nguyên nhân khiến giá tăng.

Báo cáo nhấn mạnh rằng công nghệ 5G khiến Apple tốn ít chi phí hơn khi nó trở nên phổ biến hơn. Đa dạng hóa các nguồn chuỗi cung ứng cũng giúp công ty có trụ sở tại Cupertino đảm bảo mức giá tốt nhất. Mặt khác các thành phần đắt tiền hơn sẽ cân bằng hơn, cụ thể như sau:
Màn hình hiện chiếm 20% tổng giá. Do phần cắt Dynamic Island mới và công nghệ màn hình Always-On, iPhone 14 Pro Max đắt hơn so với người tiền nhiệm.

A16 Bionic mới được làm từ 16 tỷ bóng bán dẫn, cũng đắt hơn 6,7% so với chip A15 Bionic cung cấp năng lượng cho iPhone 13 và các mẫu iPhone 14 thông thường. Người ta ước tính rằng việc sản xuất bộ xử lý mới tốn thêm 11 USD.

 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ống kính 48MP mới với cảm biến hình ảnh 4 pixel, tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến mới và camera mặt trước được cải tiến cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá này.

Điều đó nói rằng sẽ không tốt nếu trả dưới 500 USD cho chiếc iPhone cao cấp nhất của năm? Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là các thành phần không phải là bức tranh toàn cảnh về giá của một chiếc smartphone, vì Apple phải phát triển hầu hết các công nghệ tất nhiên bao gồm cả phần mềm.

Với những tin đồn cho biết iPhone 15 Pro Max/Ultra sẽ có ống kính kính tiềm vọng và lớp hoàn thiện bằng titan mới, chúng ta sẽ phải xem liệu các thành phần khác có khiến chiếc iPhone này đắt hơn hay ít hơn đối với Apple hay không.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.