5 sản phẩm đình đám một thời Apple khai tử vào năm 2022

0
0

 - Cùng với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, Apple cũng đồng thời khai tử loạt thiết bị cũ, lỗi thời và không còn hấp dẫn người dùng trong năm 2022.

Năm 2022 là một năm đầy sự kiện đối với Apple. Chúng ta không chỉ nhận được iPhone và iPad mới, các bản cập nhật cho Apple TV và AirPods Pro, màn hình độc lập mới và hàng loạt tính năng phần mềm được cập nhật cho máy Mac và Apple Watch hoàn toàn mới sau nhiều năm. 

Nhưng trong số tất cả các sản phẩm mới đó, Apple cũng đã khai tử một số thiết bị cũ hơn vào năm 2022. Dưới đây là 5 thiết bị của Apple mà bạn sẽ không tìm thấy trên Apple.com nữa.

Apple Watch Series 3

Nếu có một sản phẩm của Apple tại thời điểm này được cho là đã đến lúc kết thúc vào năm 2022, thì đó sẽ là Apple Watch Series 3. Sắp tròn 5 năm kể từ khi ra mắt, Watch Series 3 với thiết kế kiểu cũ lỗi thời, con chip chậm chạm và cảm biến đơn chắc chắn là những lý do thuyết phục để Apple chính thức khai tử thiết bị này. 

Apple Watch Series 3

Nhưng việc Apple ngừng hỗ trợ Watch Series 3 cũng có nghĩa là sẽ không còn chiếc Apple Watch nào có giá khởi điểm dưới 200 USD nữa. Hiện tại thiết bị đeo có giá tốt nhất của Apple chính là Watch SE 2 có giá giảm xuống còn 249 USD sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

iPhone 11

Việc dừng hoàn toàn mẫu iPhone cũ nhất để nhường chỗ cho các mẫu mới không phải là điều gì mới, nhưng việc iPhone 11 ngừng sản xuất mới là điều đáng chú ý. Giờ đây, cả ba dòng iPhone không phải là SE mà Apple bán ra chỉ còn iPhone 12, 13 và 14, tất cả đều có thiết kế giống nhau và Apple không bán iPhone không hỗ trợ 5G.

iPhone 11

Có tin đồn rằng thiết kế của iPhone 11 sẽ được tiếp tục sử dụng cho thế hệ iPhone SE tiếp theo, nhưng chúng ta vẫn cần nhiều thông tin hơn thế để chắc chắn về điều đó.

Apple Tivi HD

Apple TV HD khi ra mắt vào năm 2015 đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng và trở thành một trong những sản phẩm đáng mua trong nhiều năm. Có giá chỉ thấp hơn 20 USD so với Apple TV 4K, đây là thiết bị giá rẻ với tốc độ chậm hơn và kém hơn về mọi mặt nhưng về mặt thẩm mỹ lại giống với mẫu cao cấp đắt tiền. 

Apple Tivi HD

Vào năm 2022, Apple đã thay đổi hoàn toàn dòng sản phẩm Apple TV và loại bỏ hoàn toàn Apple TV HD để thay thế bằng các mẫu mới tiên tiến hơn.

iPod touch

Thay vì một thiết bị nghe nhạc được thiết kế lại với thiết kế toàn màn hình, bộ xử lý A12 và giắc cắm tai nghe, Apple đã ngừng sản xuất chiếc iPod cuối cùng còn lại trong năm nay, mặc dù hãng vẫn đưa ra lời hứa rằng máy nghe nhạc sẽ tồn tại ở Apple.

iPod touch

Điều đó có thể đúng, nhưng hiện nay không có gì trong dòng sản phẩm của Apple giống như iPod touch, một thiết bị giá rẻ có thể làm mọi thứ mà iPhone có thể làm ngoại trừ thực hiện cuộc gọi. iPod touch xứng đáng tốt hơn.

iMac 27 inch

Khi Apple ra mắt màn hình Studio Display 27 inch cùng với Mac Studio vào tháng 3, điều này mang đến 2 ý nghĩa quan trọng cho các tín đồ của Apple. Đầu tiên là người dùng cuối cùng cũng có thể mua một màn hình độc lập giá cả phải chăng từ Apple và ngay lập tức iMac 27 inch đã trở thành dư thừa. 

iMac 27 inch

Apple cũng đã lường trước được điều này và ngay lập tức loại bỏ iMac 27 inch khỏi cửa hàng ngay sau khi sự kiện ra mắt Studio Display 27 inch cùng với Mac Studio kết thúc. Đã có những tin đồn trong thời gian dài cho rằng Apple có thể mang iMac màn hình lớn trở lại, nhưng 24 inch là lớn nhất mà bạn có thể có bây giờ. 
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.