Doanh số iPhone 14 Plus ảm đạm có thể khiến Apple giảm giá iPhone 15 Plus?

0
0

 - Các mẫu iPhone 14 không phải Pro, đặc biệt là iPhone 14 Plus không mang lại doanh thu tốt như Apple mong muốn, buộc công ty phải chuyển hướng nguồn lực sản xuất sang iPhone 14 Pro và Pro Max. Apple được cho là đang nghĩ ra một kế hoạch nhằm đảm bảo doanh số cho dòng iPhone 15 tốt hơn.

Apple đã thay đổi chiến lược so với trước đây là chỉ trang bị chip mới nhất cho toàn bộ dòng iPhone cao cấp, đồng thời thiết kế mặt trước mới và camera trước 48 MP dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro đắt tiền hơn.

 

Kết quả cuối cùng là một dòng sản phẩm có hai mẫu tiêu chuẩn gồm iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Plus 6,7 inch, thay thế cho iPhone 13 mini 5,4 inch, vì vậy không có gì lạ khi rất nhiều người không muốn mua chúng, đặc biệt là với mức giá như năm ngoái. Theo các chuyên gia, dể cải thiện vấn đề vào năm tới, Apple đang xem xét một số thay đổi trên dòng iPhone 15.

Đầu tiên, Apple đang xem xét giảm sự khác biệt giữa các mẫu Pro và mẫu tiêu chuẩn. Báo cáo chứng thực một tin đồn trước đó rằng, tất cả các mô hình sẽ có phần cắt dành cho tính năng thông báo Dynamic Island. Liệu iPhone 15 và 15 Plus cũng sẽ có tốc độ làm mới cao hơn hay không vẫn còn phải xem. Ngoài ra, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn cũng có thể có camera chính 48MP của iPhone 14 Pro.

Thứ hai, Apple cũng có thể sửa đổi giá. Một báo cáo trước đó đã nói rằng, Apple có thể tăng giá của model cao cấp nhất, được cho là sẽ được gọi là iPhone 15 Ultra chứ không phải iPhone 15 Pro Max.

Các chuyên gia nghiên cứu gợi ý rằng, Apple sẽ áp dụng chiến lược giá mới cho dòng iPhone 15. Công ty có thể muốn nới rộng khoảng cách về giá giữa bản Plus có giá khởi điểm là 899 USD và bản Pro có giá khởi điểm là 999 USD.

Sau cùng các tin đồn ngày nay cũng ủng hộ các báo cáo rằng, Apple đang hướng tới sự khác biệt lớn hơn giữa các mẫu cao cấp hơn và điều đó cho thấy các nhà cung cấp đã xác nhận rằng, iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ có các vật liệu và camera khác nhau. Điều này phù hợp với các báo cáo cho biết iPhone 15 Ultra sẽ có khung bằng Titan và camera zoom kính tiềm vọng mới.

Nói tóm lại, Apple muốn có các mẫu khác biệt rõ ràng trong dòng iPhone 15 nhắm đến các nhóm người tiêu dùng riêng biệt.

Theo các báo cáo trước đó, iPhone 15 có thể có các cạnh tròn, mặc dù một tin đồn đã phản bác điều này, các nút ở trạng thái rắn và cổng USB, còn iPhone 15 Pro và Ultra có thể có cảm biến Sony mới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.