Dòng Galaxy S23 sẽ sản xuất ra những video 8K mượt mà hơn?

0
0

 - Rất nhiều người dùng khi được hỏi sẽ mua smartphone Android nào trong năm tới, câu trả lời phần lớn sẽ là Samsung Galaxy S23 Ultra. Một trong những lý do để họ muốn có chiếc S23 Ultra đó là, khả năng máy sẽ sở hữu một cảm biến 200MP.

Được biết, cảm biến trên Galaxy S23 Ultra không phải là cảm biến Samsung ISOCELL HP1 200MP, giống như trên Motorola Edge 30 Ultra và Xiaomi 12T.

Ngoài cảm biến camera chính 200MP trên Galaxy S23 Ultra, dự kiến sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào đối với phần cứng camera trên các flagship năm 2023 của Samsung. Nhưng người dùng có thể quay video 8K mượt mà hơn theo như chia sẻ của chuyên gia rò rỉ Ice Universe (@UniverseIce). Cùng với đó, Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra đều sẽ quay video 8K ở 30 khung hình mỗi giây (FPS), so với 24 khung hình mỗi giây mà dòng Galaxy S22 quay video.

 

Theo các chuyên gia công nghệ, kết quả quay video ở tốc độ khung hình trên giây nhanh hơn sẽ tạo ra video 8K mượt mà hơn và một thay đổi khác có thể sẽ đến trên camera của S23 Ultra. Các nguồn tin rò rỉ trong những tháng gần đây cho thấy, dòng Galaxy S23 sẽ có tính năng OIS (ổn định hình ảnh quang học) dịch chuyển cảm biến. Không giống như OIS "bình thường" vốn di chuyển ống kính máy ảnh để điều chỉnh độ rung của tay người dùng khi quay video bằng thiết bị của mình, trong khi OIS dịch chuyển cảm biến sẽ di chuyển cảm biến hình ảnh.

Sự khác biệt của 02 tính năng là gì? OIS "bình thường" có thể thực hiện tới 1.000 điều chỉnh mỗi giây bằng cách sử dụng nam châm và cuộn dây, trong khil OIS dịch chuyển cảm biến có thể thực hiện tới 5.000 điều chỉnh mỗi giây. Vì các điều chỉnh đang diễn ra ngay tại nơi hình ảnh được chụp, nên hình ảnh trông đẹp hơn. Công nghệ OIS dịch chuyển này đã có trên camera góc rộng của iPhone 12 Pro Max. Bạn cũng có thể tìm thấy, OIS dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Bên cạnh tin đồn về việc sử dụng OIS dịch chuyển cảm biến cho dòng Galaxy S23 đã có tin đồn về những cải tiến khác có thể đưa chất lượng ảnh và video trên dòng Galaxy S23 lên một tầm cao mới. Điều đó sẽ bao gồm khả năng cân bằng trắng được cải thiện để tái tạo màu chính xác hơn, bổ sung nhiều chi tiết hơn để có hình ảnh sắc nét hơn và độ bão hòa được cải thiện có thể mang lại màu sắc rực rỡ hơn cho ảnh.

Một số hình ảnh rò rỉ gần đây cũng cho thấy, Galaxy S23 Ultra có thân máy ít cong hơn so với S22 Ultra và có nhiều nét tương đồng với dòng Galaxy Note vốn không còn được làm mới. Mặc dù thân máy gọn gàng, nhưng vẫn có chỗ chứa bút chuyên dụng S-Pen. Vẫn còn quá sớm để biết liệu Samsung có bất kỳ kế hoạch nào để cải thiện chức năng của chiếc bút cảm ứng mang tính biểu tượng của mình hay không.

Galaxy S23 Ultra cũng sẽ là một chiếc flagship Android mạnh đi kèm với màn hình siêu hiển thị có kích thước 6,8 inch giống như Galaxy S22 Ultra nhưng được cải tiến tính tế về độ sáng tối đa, độ chính xác màu sắc, độ phản chiếu và HDR hiệu suất. Đây là những tính năng mà các thiết bị di động siêu cao cấp của Samsung đã được trang bị từ lâu và người dùng cũng kỳ vọng S23 Ultra được sở hữu chúng.

Theo dự đoán, S23 Ultra có kích thước vật lý tổng thể được điều chỉnh một chút từ 163,3 x 77,9 x 8,9mm lên 163,4 x 78,1 x 8,9mm. Ở thời điểm hiện tại, trọng lượng của chiếc flagship này vẫn được cho là ở mức thấp, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu kích thước pin có tăng lên hay không. Nhiều chi tiết khác chưa được xác định hoặc chưa được xác nhận, từ cấu hình bộ nhớ và lưu trữ đến mức giá và thậm chí cả tốc độ sạc.

Theo Gizchina, hiện nay, rất nhiều smartphone cao cấp sử dụng thiết kế màn hình tràn viền nhưng không một hãng sản xuất nào có thể loại bỏ “cái cằm” (phần viền ở cạnh dưới). Nếu hình ảnh chính xác 100%, S23 Ultra sẽ không chỉ tạo ra "cái cằm" mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó, mà còn áp dụng giao diện đối xứng hơn bao giờ hết với (hầu hết) các bezels đồng nhất xung quanh màn hình 6,8 inch nói trên.

Không thay đổi nhiều về thiết kế bên ngoài, Samsung sẽ có sự nâng cấp về cấu hình bên trong của cả 3 phiên bản S23 trong đó có S23 Ultra. Cả 3 phiên bản S23 đều được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm (dự kiến phải đến tháng 11 tới đây, Qualcomm mới cho ra mắt thế hệ chip này).

S23 Ultra sẽ có bộ nhớ RAM 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB và 1TB. Dung lượng pin trên S23 Ultra là 5.000mAh.

Dòng Samsung Galaxy S23 dự kiến sẽ được giới thiệu trong sự kiện Unpacked tiếp theo của Samsung. Điều này có thể diễn ra vào tháng 01 hoặc tháng 02 năm sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666.