Elon Musk cáo buộc Twitter vi phạm bảo mật dữ liệu

0
0

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã cáo buộc công ty mạng xã hội Twitter gian lận vì che giấu những sai phạm nghiêm trọng trong công tác bảo mật dữ liệu.

Đây là hành vi mà theo ông chủ hãng xe điện Tesla là có thể cho phép ông tuyên bố kết thúc thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD.        

 

Tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi này đã sửa đổi đơn kiện đối với Twitter, theo đó bổ sung các cáo buộc của ông Peiter "Mudge" Zatko - người từng đứng đầu bộ phận bảo mật của Twitter, cho rằng công ty mạng xã hội này gian lận và phá vỡ hợp đồng. Theo đó, trong đơn kiện mới nhất, tỷ phú Musk cũng cáo buộc Twitter che giấu việc công ty này không tuân thủ thỏa thuận năm 2011 về dữ liệu người dùng với Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ. Đơn kiện nêu rõ, với những hành vi này, ông có toàn quyền từ bỏ thỏa thuận sáp nhập với Twitter. 

Tỷ phú Musk - người giàu nhất thế giới, đã yêu cầu một thẩm phán tòa án bang Delaware  (Mỹ) phán quyết rằng ông không bắt buộc phải hoàn tất thỏa thuận sáp nhập với Twitter. Trong khi đó, Twitter muốn thẩm phán này yêu cầu tỷ phú Musk phải mua lại công ty với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ việc diễn ra ngày 17/10 tới và kéo dài 5 ngày.           

Sau khi tỷ phú Musk sửa đổi và bổ sung đơn kiện, cổ phiếu của Twitter đã tăng 0,6% trong phiên giao dịch cuối ngày 15/9.         

Twitter cho biết đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về các cáo buộc của ông Zatko đối với công ty này. Theo Twitter, ông Zatko đã bị sa thải trước đó do làm việc kém hiệu quả. Các luật sư biện hộ cho Twitter đã nói trước tòa rằng những cáo buộc của ông Zatko chống lại Twitter không có căn cứ.

theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Ở nơi bệnh viện không giấy tờ

(VnMedia) - Tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh nhân đến khám không cần phải chờ xếp hàng lấy số, khi tái khám không cần mang theo hồ sơ bệnh án và các giấy tờ, bác sỹ không cầm mang trên tay những tập bệnh án dày để tra cứu...

Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Tăng cường chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(VnMedia) - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thí điểm ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trên căn cước công dân gắn chip tại cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đảm bảo tốt hơn quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.