Chi tiết cấu hình của Pixel 7 Pro

0
0

 - Google sẽ trình làng bộ đôi smartphone mới của mình là Pixel 7 và 7 Pro vào ngày 06/10 tới đây. Đến thời điểm này, hình ảnh và thông số của bộ đôi thiết bị này của “gã tìm kiếm khổng lồ” đã gần như lộ diện. Mới đây, cấu hình của Pixel 7 Pro cũng đã rò rỉ với một số chi tiết gây tranh cãi.

Chuyên gia công nghệ chuyên dự đoán gần như chính xác cấu hình của sản phẩm sắp ra mắt như Yogesh Brar mới đây đã công bố tập hợp danh sách chi tiết về cấu hình của Pixel 7 Pro:

  • Màn hình LTPO AMOLED 6,7 inch với độ phân giải QHD + và khả năng làm tươi 120Hz
  • Bộ xử lý Google Tensor G2
  • Chip bảo mật Titan
  • Camera chính 50MP, cảm biến tele 48MP  và camera góc siêu rộng 12MP ở mặt sau
  • Camera trước đơn 11MP
  • RAM 12GB
  • Cấu hình bộ nhớ 128 / 256GB
  • Phần mềm Android 13 tích hợp sẵn
  • Pin 5.000mAh
  • Sạc có dây 30W và sạc không dây (tốc độ không xác định)

Với những thông số nói trên, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ không cảm thấy hài lòng, vì Pixel 7 Pro vẫn mang “dáng dấp” của phiên bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt ít ỏi mà Pixel 7 Pro có được là thiết kế mô-đun camera sau và bộ vi xử lý do Google sản xuất.

 

Chưa kể, chip Tensor thế hệ thứ 2 được nhận định không phải là một bản nâng cấp lớn so với thế hệ 1 trong các bài đánh giá điểm chuẩn trước khi phát hành sớm. Điều đó cho thấy, Pixel 7 Pro (và Pixel 7) sẽ không có sức mạnh hiệu suất tốt để cạnh tranh được với các đối thủ trực tiếp đến từ Apple và Samsung…

Mặc dù vậy, cũng có thông tin cho rằng, Google Pixel 7 Pro sẽ đang trang bị con chip Tensordo chính nhà Google nghiên cứu và sản xuất trên tiến trình 4 nm, gồm 8 lõi (2 x 2.80 GHz Cortex-X1, 2 x 2.25 GHz Cortex-A76 và 4 x 1.80 GHz Cortex-A55).

Một điểm nữa của Pixel 7 Pro cũng không làm người dùng cảm thấy phấn khích, đó chính là mật độ điểm ảnh (megapixel) trên hệ thống camera. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, số megapixel của camera trên Pixel 7 Pro cần phải nâng thêm nữa. Như phiên bản Galaxy S23 Ultra của Samsung được cho là sở hữu camera lên tới 200 MP.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ chuyên trang Mspoweruser, Google đã nộp bằng sáng chế mới về camera ẩn dưới màn hình và được công bố vào ngày 16/12/2021. Có thể thấy hãng đã chú trọng hơn về việc nghiên cứu và sẽ tích hợp camera ẩn dưới màn hình lên những dòng điện thoại cao cấp, có khả năng rất cao công nghệ này sẽ có mặt trên Google Pixel 7 Pro. Google Pixel 7 Pro còn có khả năng quay video 4K lên đến 60 FPS. Ấn tượng hơn là Pixel 7 Pro có thể quay video ở độ phân giải Full HD lên đến 240 FPS.

Cũng với nguồn tin này cho biết Google Pixel 7 Pro sẽ được trang bị bộ nhớ RAM tối đa lên đến 16 GB, giúp máy có khả năng đa nhiệm tốt cùng nhiều ứng dụng mà không cần phải load lại. Ngoài ra, Pixel 7 Pro cũng sẽ sở hữu bộ nhớ trong tối đa lên đến 512 GB chuẩn UFS giúp máy truyền tải dữ liệu với tốc độ cao cũng như tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không có hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ MicroSD.

 

Về hệ thống màn hình, Google Pixel 7 Pro sẽ có thiết kế màn hình cong tràn hai bên, module camera được đặt ngang tương tự với phiên bản tiền nhiệm. Nhìn vào thiết kế này, nhiều người sẽ cho rằng Google đang bí ý tưởng về thiết kế trên Google Pixel 7 Pro khi giữ nguyên thiết kế tổng thể và chỉ thay đổi vị trí ống kính camera giúp người dùng có sự phân biệt rõ ràng giữa hai thế hệ. Với màn hình của Pixel 7 Pro, rất có thể lần đầu tiên có thể lần đầu tiên chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng điện thoại Google được trang bị màn hình vô khuyết. Bên cạnh đó, với kích thước khoảng 6.7 inch hoạt động trên tấm nền OLED, Pixel 7 Pro đi kèm màn vô khuyết sẽ mang lại những trải nghiệm giải trí và xem phim rất mới mẻ.

Theo nguồn tin chuyên trang Specifications Pro tiết lộ, Google Pixel 7 Pro sẽ được trang bị viên pin 5.000 mAh, đây một con số khá ấn tượng trên dòng Pixel và cũng giống như trước đây hãng cũng đã từng làm trên Pixel 6 Pro. Chưa dừng lại ở đó, Pixel 7 Pro cũng sẽ có hỗ trợ sạc nhanh với công suất sạc lên đến 45 W và sạc không giây 23 W khá là tiện lợi và giúp sạc đầy pin trong thời gian ngắn nhất, mang đến trải nghiệm sử dụng trên Pixel 7 Pro tuyệt vời nhất.

Về màu sắc, Pixel 7 Pro sẽ có màu Đen, Trắng và Xanh lá.

Với giá dự đoán là 899 USD cho phiên bản lưu trữ 128GB, Pixel 7 Pro liệu có đủ sức hút người dùng Android về phía mình.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.