Lý do Apple tăng cường sản xuất thêm iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

0
0

 - Trong bối cảnh Foxconn – nhà máy sản xuất iPhone của Apple có thể bắt đầu sản xuất iPhone 14 và iPhone 14 Plus ở Ấn Độ sớm hơn dự kiến, thì lại có thông tin cho rằng dây chuyền tại Trung Quốc đang lên kế hoạch sản xuất thêm iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Điều đó cho thấy, có thể nhu cầu của người dùng Trung Quốc với các mô hình Pro và Pro Max đã vượt xa các mô hình tiêu chuẩn.

Foxconn điều chỉnh sản xuất iPhone 14 ở Trung Quốc

Năm nay, Apple đã tạo ra sự khác biệt khi phát hành 02 dòng iPhone 14 khác nhau gồm tiêu chuẩn và cao cấp, trong đó các iPhone cao cấp được trang bị chipset A16 Bionic 4nm với 16 tỷ bóng bán dẫn đắt tiền hơn. Trong khi các iPhone tiêu chuẩn lại được tích hợp chip A15 Bionic 5nm với 15 tỷ bóng bán dẫn. Chip A15 Bionic đã được sử dụng trên dòng iPhone 13 ra mắt vào năm 2021.

Được biết, nút quy trình càng nhỏ, số lượng bóng bán dẫn trong chip càng cao. Cùng với đó, số lượng bóng bán dẫn càng lớn, chip càng mạnh và càng tiết kiệm năng lượng. Như vậy, số lượng bóng bán dẫn ít hơn trên chip A15 Bionic khiến nó kém mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng so với các chip A16 Bionic mới cung cấp năng lượng cho các mẫu iPhone 14 Pro.

CEO Tim Cook tại nhà máy Foxconn ở Trung Quốc
CEO Tim Cook tại nhà máy Foxconn ở Trung Quốc

Ngoài ra, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có cảm biến camera sau là 48MP so với cảm biến 12MP trên iPhone 14 và 14 Plus. Các tấm nền OLED được sử dụng trên thiết bị Pro cũng tốt hơn so với tấm nền được sử dụng trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Trong khi đó, màn hình trên 02 phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn có tốc độ làm mới 60 lần mỗi giây so với 120 lần mỗi giây của màn hình trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trên iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max cũng có một tính năng khá thú vụ , đó là trung tâm thông báo đa nhiệm còn được gọi là Dynamic Island. Trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max vẫn dùng tính năng notch cũ. Bên cạnh đó, cả hai biến thể Pro và không phải Pro của iPhone 14 đều có RAM 6GB (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên), các thiết bị Pro đắt tiền hơn sử dụng phiên bản LPDDR5 nhanh hơn so với biến thể LPDDR4X của RAM được sử dụng trên các môt hình iPhone 14 tiêu chuẩn.

Theo hãng nghiên cứu thị trường The Statesman, doanh số bán iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 71% trong 11 ngày đầu tiên sau khi ra mắt so với iPhone 13 và iPhone 13 mini với doanh số bán hàng tăng lên trong cùng khoảng thời gian năm ngoái. Khoảng thời gian 11 ngày được tính bao gồm một tuần đặt hàng trước và bốn ngày bán công khai.

Cũng theo ước tính, doanh số bán hàng của phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn đã cho thấy sự sụt giảm đáng kể trên cơ sở so sánh với các phiên bản tiền nhiệm, thì doanh số của các mẫu iPhone 14 Pro so với các mẫu iPhone 13 Pro đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ tính riêng trong khoảng thời gian 11 ngày sau khi ra mắt điện thoại mới. Dữ liệu này phù hợp với những bình luận được đưa ra vào đầu tháng này bởi nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của hãng TF International.

iPhone 14 Pro Max chiếm 30% đến 35% doanh số iPhone 14

Theo chuyên gia Kuo, vào đầu tháng 9, Apple sẽ cắt giảm sản lượng iPhone 14 và iPhone 14 Plus, mặc dù bộ đôi smartphone này có thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào từ trước đến nay. Thêm vào đó, doanh số cao nhất thuộc về iPhone 14 Pro Max, chiếm khoảng 30 - 35% doanh số của iPhone 14 series.

 

Xét về mức giá của iPhone 14 Pro Max, Apple chắc chắn phải rất hài lòng bởi nhu cầu của người dùng đối với mẫu điện thoại này ngày càng mạnh mẽ. Với đà này, chắc chắn vào năm 2023 chúng ta có thể thấy nhiều sự khác biệt hơn giữa dòng iPhone tiêu chuẩn và dòng iPhone cao cấp, trong đó phiên bản đắt nhất là iPhone 15 Ultra

iPhone 15 Ultra có thể có pin mạnh hơn nhiều và một số tính năng camera độc quyền bao gồm cảm biến tele bằng kính tiềm vọng, khả năng quay video 8K, màn hình lớn hơn, camera selfie kép, v.v.

Tại Hoa Kỳ, trong thời gian đặt hàng trước của iPhone 14 Pro Max kéo dài khoảng 36,5 ngày, lâu nhất so với bất kỳ sản phẩm nào của Apple trong vòng 6 năm trở lại đây. Đó là dấu hiệu cho thấy nhu cầu của người dùng rất cao đối với phiên bản iPhone cao cấp này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.