Thị trường ô tô Việt Nam tháng 1/2024: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B

0
0

 - Các mẫu xe Hyundai vẫn dẫn đầu các phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam dù doanh số đều giảm mạnh trong tháng 1 vừa qua do ảnh hưởng của khoảng thời gian đón Tết Nguyên đán.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc xe đô thị hạng A tiếp tục là cuộc cạnh tranh khó khăn của 2 mẫu xe Toyota và KIA đối với Hyundai Grand i10, mẫu xe Hàn Quốc dẫn đầu phân khúc với 480 chiếc bán ra thị trường trong tháng 1/2024 những cũng giảm mạnh với mức 57,7% so với tháng 12 trước đó.

Toyota Wigo và KIA Morning cùng ghi nhận mức doanh số không quá ấn tượng tương tự các tháng trước đây và khó có khả năng đe dọa vị trí của Hyundai Grand i10. Trong đó, mẫu xe Toyota chỉ bán được 84 chiếc và mẫu xe KIA bán được 68 chiếc. Phân khúc xe đô thị hạng A dường như này càng biến mất khỏi thị hiếu khách hàng trong khi các hãng đều không còn chú ý đến phân khúc này.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong tháng 1, phân khúc xe hạng B lại có sự đổi ngôi khi Hyundai Accent trở lại dẫn đầu với 916 chiếc đã bán ra trong khi Toyota Vios bị tụt xuống vị trí thứ hai với doanh số chỉ 653 chiếc. 

Có thể thấy, mẫu xe của Toyota đã ngay lập tức giảm lượng xe tiêu thụ sau tháng cuối năm ngoái bất ngờ khởi sắc. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe có mức giảm doanh số mạnh nhất trong phân khúc trong tháng 1 vừa qua.

Trong khi đó, Toyota Yaris và Suzuki Ciaz dù xếp cuối trong danh sách nhưng lại bất ngờ là các mẫu xe tăng trưởng, bên cạnh Suzuki Swift tăng gần gấp đôi. Các mẫu xe Suzuki dường như đã có một tháng kinh doanh cận Tết rất hứng khởi với lượng xe giao đến tay khách hàng dồi dào hơn trước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.