Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023: Phân khúc xe đô thị hạng A và hạng B - Thị trường của Hyundai

0
0

 - Bộ đôi Hyundai tiếp tục thống trị 2 phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam năm 2023 cho dù doanh số giảm so với năm 2022 trước đó.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Trong năm 2023, Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số bán ra tại Việt Nam đạt 7.944 chiếc, giảm khoảng 20% so với năm 2022; đương nhiên, điều này không có ảnh hưởng gì đến vị trí của xe trong phân khúc xe đô thị hạng A này do các đối thủ cũng không đạt doanh số cao.

Toyota Wigo được giới thiệu và bán ra vào đầu Quý II/2023 nhưng có doanh số tăng khá nhanh và đạt 1.748 chiếc, vượt qua con số 1.467 chiếc của KIA Morning. Tuy nhiên, khách hàng phổ thông hiện không còn ưa chuộng các mẫu xe cỡ nhỏ này cùng với điều kiện tài chính khó khăn năm vừa qua khiến doanh số xe phân khúc A bị ảnh hưởng lớn.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo của VAMA và TC Group. TGPT

Phân khúc B năm nay được thống trị bởi Hyundai Accent trong bối cảnh Toyota Vios bị sụt giảm doanh số nặng nề. Mẫu sedan của Hyundai ghi nhận 17.452 chiếc bán ra thị trường nhưng cũng giảm mạnh so với năm ngoái trong khi xe Toyota thậm chí giảm gấp đôi so với Accent.

Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B, duy nhất Mazda2 tăng trưởng nhưng chỉ ở mức vài chục chiếc trong cả năm. Điều này tiếp tục cho thấy xu hướng của người tiêu dùng lựa chọn các mẫu xe gầm cao trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn do có giá bán tương đương nhưng đa dụng hơn.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, làm gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.