Porsche Macan thế hệ thứ hai chính thức ra mắt trên toàn cầu; Chỉ dùng động cơ điện - 613 km cho một lần sạc

0
0

 - Chiếc SUV thể thao hạng sang Porsche Macan thế hệ thứ hai đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Singapore, một động thái của thương hiệu ô tô nước Đức đối với thị trường ASEAN tới đây. Chiếc SUV này sẽ chỉ trang bị động cơ điện và cụm pin 100 kWh cho khả năng đi được 613 km cho một lần sạc.

Porsche Macan thế hệ thứ hai (thời điểm này) chỉ có duy nhất hai phiên bản, Macan 4 và Macan Turbo, tất cả đều sử dụng hệ truyền động thuần điện. Hiện chưa có kế hoạch gì cho các phiên bản dùng động cơ ICE, tuy nhiên nhiều khả năng Các phiên bản dùng động cơ đốt trong sẽ lần lượt được giới thiệu trong thời gian tới đây.

Sự quan tâm nhiều nhất của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ hai này đương nhiên là hệ thống truyền động điện lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc SUV này. Cả hai phiên bản của chiếc Macan đều được trang bị hai mô-tơ điện trên hai trục.

Porsche Macan 4 thế hệ thứ hai này có công suất 300 kw (403,9 mã lực) và momen xoắn cực đại 650 Nm. Trang bị này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h hết 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h.

Trong khi đó, phiên bản Macan Turbo sẽ có sức mạnh 470 kw (632,6 mã lực) và momen xớnc cực đại 1.130 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0 -100/h hết 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Porsche cho biết, cả hai phiên bản của chiếc Macan thế hệ thứ 2 này đều sẽ được trang bị cụm pin dung lượng 100 kWh (với mức khả dụng 95 kWh) và có khả năng tương thích với nhiều đầu sạc công suất lớn khác nhau.

Với mức điện áp 800V, Porsche cung cấp cho Macan thế hệ thứ hai bộ sạc DC 270 kW (800V) giúp chiếc xe có thể sạc từ 10 – 80% hết 21 phút, thấp hơn một chút sẽ là bộ sạc DC 135 kW (điện áp 400V) và cuối cùng là cụm sạc AC công suất 11 kW. Đáng quan tâm, Porsche cũng công bố luôn năng lực của của hệ thống thu hồi động năng trên xe, với công  suất lên tới 240 kW.

Với cụm pin này, Porsche Macan 4 thế hệ thứ 2 này có khả năng đi tới 613 km cho một lần sạc (chuẩn WLTP) và 591 km đối với phiên bản Macan Turbo.

Một số trang bị và tính năng đáng quan tâm trên mẫu xe này với Quản lý lực kéo: ePTM (Porsche Traction Control), hệ thống quản lí hợp lực PSM Motors trên trục trước/sau, hệ thống đánh lái bánh sau (5 độ), khoá vi-sai cầu sau (PTV Plus) cùng hệ thống treo chủ động PASM với công nghệ 2 van, thích ứng hơi… 

Porsche Macan thế hệ thứ 2 có kích thước 4.784 x 1.938 x 1.622 mm với khoang hành lý khá lớn:  540L – 1.348L đối với Macan 4 và 480 – 1.288L đối với Macan Turbo, đi kèm khoang hành lý trước (Funk) 84L.

Chiếc xe này sử dụng cụm vành 22 inch với hệ số cản gió 0.25 Cd, khả năng kéo trailer lên tới 2 tấn… Đáng quan tâm, Macan thế hệ thứ hai có sự pha trộn thiết kế nội thất của Cayenne và Taycan ra mắt trước đó, với màn hình trung tâm dạng cong kích thước 12,6 inch, màn hình trung tâm 10,9 inch đi kèm màn hình thứ ba dành cho hành khách phía trước với kích thước tương đương…

Hiện tại, Porche Macan thế hệ thứ hai được công bố giá bán chính thức tại Đức là 84.100 Euro cho phiên bản Macan 4 (tương đương khoảng 91.600 USD) và 114.600 Euro cho phiên bản Macan Turbo (khoảng 125.000 USD). Các thị trường lớn trên thế giới như châu Âu, Trung Quốc, Bắc Mỹ… sẽ lần lượt đón nhận mẫu xe này.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan thế hệ thứ hai dự kiến sẽ về ngay trong năm nay, hy vọng là vào khoảng tháng 9 này.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.