Hà Nội đã thiết lập 8,1 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân

0
0

 - Ngày 27/3, báo cáo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Minh Hải cho biết, đến ngày 13/3/2024, Hà Nội đã thiết lập 8,1 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Thành phố cũng đã khởi tạo dữ liệu của 7,7 triệu người dân (từ 5 tuổi trở lên) với khoảng 20 triệu mũi tiêm trên hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố. Sở Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn liên thông dữ liệu khám chữa bệnh của người dân từ năm 2021 đến nay.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã điều chỉnh phần mềm để tiếp nhận dữ liệu từ các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) có ký hợp đồng KCB bảo hiểm y tế (BHYT) với cơ quan BHXH. Đến ngày 13/3/2024, đã kết nối, liên thông dữ liệu BHYT của 47 bệnh viện, 32 phòng khám đa khoa và 286 trạm y tế theo Quyết định số 4026/QĐ-BYT để hiển thị hồ sơ sức khỏe điện tử của công dân trên ứng dụng VNeID với 1.155.824 hồ sơ được gửi lên Hệ thống của BHXH Việt Nam, sẵn sàng hiển thị trên ứng dụng VNeID. Đối với các cơ sở KCB chưa ký hợp đồng KCB BHYT với cơ quan BHXH, hiện BHXH Việt Nam đang chờ văn bản thống nhất phương án triển khai của UBND thành phố Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh tự động bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp
Đăng ký khám bệnh tự động bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp

Hiện tại, 100% trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ triển khai học bạ số tại các cấp THCS, THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các phương án để tổ chức triển khai, thực hiện.

Hà Nội cũng đã sử dụng máy quét thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện khu vực phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc; đã thực hiện thu phí không dùng tiền mặt đối với 50% xe máy và 70% xe ô tô tại các điểm. Hiện Thành phố đang xây dựng Hệ thống giao thông thông minh với 10 tính năng, trong đó có tính năng thu phí thông minh từ tìm kiếm đến thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe.

 Cùng với đó, đã thực hiện chi trả chế độ an sinh cho 173.044/292.471 đối tượng được thụ hưởng (đạt tỷ lệ 59,16%).

Hiện Hà Nội đã hoàn thành 10/12 nhiệm vụ trong Đề án 06, đồng thời đề xuất với Chính phủ và Tổ công tác cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; cho phép Thành phố thí điểm sử dụng tài khoản giao thông thu phí khi công ty khai thác điểm đỗ thí điểm từ ngày 15/4 tại quận Hoàn Kiếm thu phí tự động…

Mục tiêu Hà Nội đặt ra là 100% người dân sống, làm việc ổn định trên địa bàn thành phố Hà Nội được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân qua đó hình thành Cơ sở dữ liệu Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, có 100% các thông tin sức khỏe y tế của người dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi, quản lý thông qua dữ liệu số; được chia sẻ, kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ nhu cầu giải quyết công việc, thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố.

PV

Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.