Nhiều mẫu iPhone 16 giả định xuất hiện gợi ý về những thiết kế tiềm năng

0
0

 - Theo dự đoán của giới chuyên môn, Apple vẫn sẽ duy trì lịch trình ra mắt iPhone mới của mình giống như những năm qua, nên dòng iPhone 16 sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các tin đồn và rò rỉ đã rộ lên từ lâu, gợi ý rằng iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có thiết kế đảo camera được sắp xếp theo chiều dọc, tương tự như iPhone X chứ không phải iPhone 15. Mới đây, một rò rỉ mới thậm chí còn góp phần làm tăng thêm trọng lượng cho những suy đoán này.

 

Chuyên gia cung cấp thông tin hàng loạt Majin Bu, người được biết đến với nhiều thông tin rò rỉ về Apple trước đây, mới đây đã đăng trên mạng xã hội X một bộ thiết bị mô hình khác dành cho dòng iPhone 16.

Có vẻ như Apple đang chuẩn bị bổ sung một nút bấm mới cho dòng iPhone, phù hợp với những tin đồn từ lâu về cái gọi là nút Chụp ảnh sẽ ra mắt trong năm nay. Nếu các thiết bị bị rò rỉ chính xác, nút này sẽ nằm bên dưới nút nguồn ở cạnh phải của thiết bị, khớp với những gì chúng ta đã nghe thấy trước đây.

Dựa trên các mô hình iPhone 16 giả định bị rò rỉ trước đó, có vẻ như nút Chụp ảnh này sẽ không nhỏ như nút Hành động, thay vào đó, nó có vẻ lớn hơn nhiều, gần bằng nút nguồn.

Mặc dù chưa xác nhận chính xác chức năng của nút Chụp ảnh nhưng có suy đoán rằng nó có thể hoạt động giống như nút chụp trên máy ảnh. Trong trường hợp đó, người dùng có thể nhấn nhẹ vào nút Chụp để bắt đầu lấy nét trước khi nhấn mạnh hơn để chụp.

 

Về kích thước, có tin đồn cho rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ cao hơn một chút, rộng hơn một chút và nặng hơn một chút so với người tiền nhiệm. Trong khi đó, có vẻ như iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ duy trì kích thước tương tự như các phiên bản trước đó.

Sự tăng trưởng về kích thước này có thể là do sự gia tăng về kích thước màn hình được suy đoán. Tin đồn cho thấy màn hình iPhone 16 Pro Max có thể mở rộng lên 6,86 inch, trong khi màn hình của iPhone 16 Pro có thể đạt tới 6,27 inch. Để tham khảo, iPhone 15 Pro Max có màn hình 6,7 inch, trong khi iPhone 15 Pro có màn hình 6,1 inch.

Bên cạnh việc tăng kích thước màn hình, thì dung lượng pin của dòng iPhone 16 được nâng lên cũng là những thông tin được đồn đại khá nhiều, nhưng vẫn chưa có bất kỳ số liệu thực tế nào được đề cập trong thời gian này. Những gì chúng ta được biết hôm nay là “pin lớn hơn” của dòng iPhone 16 Pro, dự kiến ​​sẽ mang lại “thời lượng pin dài hơn có thể vượt quá 30 giờ”.

Các thiết bị cầm tay cao cấp hiện tại của Apple được cho là mang lại thời gian sử dụng lần lượt khoảng 16 và 19 giờ giữa các lần sạc, do đó, việc tăng lên hơn 30 giờ chắc chắn sẽ được coi là một bản nâng cấp lớn. Tất nhiên, chúng ta không có cách nào để biết iPhone 16 Pro và 16 Pro Max đang trong quá trình phát triển sẽ hoạt động như thế nào trong quá trình sử dụng thực tế vào thời điểm hiện tại, chưa nói đến các bài kiểm tra pin và các điểm chuẩn khác.

Một nâng cấp lớn khác dành cho iPhone 16 Pro Max (và chỉ biến thể Max) là cảm biến hình ảnh Sony IMX903 "tùy chỉnh" 48 megapixel, không có gì ngạc nhiên khi tính năng này vẫn chưa chính thức. Trong khi, iPhone 15 Pro Max sử dụng cảm biến Sony IMX803 cho camera chính phía sau 48MP. Chính vì vậy, camera chính của iPhone 16 Pro Max được tích hợp Sony IMX903 này thực sự không gây sốc.

Nếu Apple vẫn giữ đúng lịch trình thông thường, chúng ta có thể mong đợi iPhone mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 và máy có thể sẽ bắt đầu phát hành ra thị trường sau đó khoảng 10 ngày.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).