Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

0
0

 - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

không khí lạnh mưa lớn

Không khí lạnh sẽ gây mưa ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ đo được tại Hà Nội lúc 13 giờ ngày 30/4 là 36 độ, cao hon 6 độ so với cùng thời điểm ngày 29/4 (30 độ).

Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất đo được lúc 13 giờ ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, Huế 42 độ; Nghệ An và Quảng Trị là 43 độ C. Đây cũng là những địa phương có nền nhiệt cao nhất trên cả nước trong ngày 30/4.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 30/4 và ngày 01/5, ở Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt. Riêng Thanh Hóa, Nghệ An đêm 30/4 và ngày 01/5: chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.     

Khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Ngày 1/5, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 03/5 khả năng có nắng nóng diện rộng.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên ngày mai nắng nóng có khả năng suy giảm.

Nam Bộ ngày mai vẫn có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 04-05/5 nắng nóng có khả năng suy giảm dần; chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông rải rác.

TIN KHÔNG KHÍ LẠNH

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (30/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam.

Trên đất liền, khoảng gần sáng 01/5 bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa-Nghệ An. Từ gần sáng và ngày 01/5 gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3.

Từ ngày 01/5 khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng chấm dứt và dịu dần ở khu vực Quảng Bình-Quảng Trị.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ đêm 30/4 đến ngày 01/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trên biển, từ gần sáng và ngày 01/5, ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 4-5, có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh giật mạnh cấp 6-7.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.