Kính thực tế ảo Vision Pro của Apple có thể trở thành trợ lý sức khỏe thế hệ tiếp theo

0
0

 - Apple đang nghiên cứu công nghệ dành cho các thiết bị đeo như Apple Vision Pro để theo dõi và phân tích dữ liệu sinh trắc học cũng như vị trí để đưa ra hướng dẫn tùy chỉnh và có khả năng cứu sống người dùng.

Theo Apple Insider, Apple đã đăng ký một bằng sáng chế có tiêu đề "Phương pháp và thiết bị theo dõi sức khỏe" phác thảo một hệ thống giám sát dữ liệu sinh trắc học của người dùng và đưa ra đề xuất cũng như hướng dẫn trong một thiết bị thực tế hỗn hợp (MR) được thiết lập. Điều này gợi ý về các thiết bị đeo trong tương lai của Apple có thể được đeo liên tục, có thể giống như chiếc Kính Apple được nhắc đến nhiều.

 

Không giống như môi trường thực tế ảo (VR), chỉ dựa vào đầu vào do máy tính tạo ra, môi trường thực tế hỗn hợp kết hợp đầu vào từ môi trường vật lý hoặc biểu diễn của nó với các yếu tố ảo. Trên quang phổ, môi trường thực tế hỗn hợp nằm ở đâu đó giữa bối cảnh hoàn toàn vật lý và bối cảnh hoàn toàn ảo.

Công nghệ được mô tả trong bằng sáng chế sẽ không chỉ đưa ra những gợi ý chung chung. Tương tự như cách đồng hồ thông minh Apple Watch ứng cứu khi người dùng bị ngã hoặc gặp sự cố về tim, công nghệ mới này sẽ liên tục theo dõi hoạt động và nơi ở của người dùng để đưa ra các mẹo sức khỏe theo thời gian thực dành riêng cho từng cá nhân.

“Bạn đang gặp vấn đề về nhìn, màn hình của bạn đã được điều chỉnh”

Hãy tưởng tượng một thiết bị MR nhận ra bạn quên uống thuốc và hướng dẫn bạn đến nơi cất giữ. Hoặc có thể nó nhận thấy bạn đang bị khô và nhắc bạn uống đủ nước, thậm chí dẫn bạn vào bếp.

 

Một tính năng khác của công nghệ Apple này có thể là điều chỉnh tiêu điểm cho người dùng có vấn đề về thị lực. Đây có thể là một yếu tố rất khác biệt giúp người dùng có thể đọc và đo khoảng cách cần nhìn một vật gì đó. Chiếc kính MR của Apple có thể chuyển tiêu điểm dựa trên những gì mà người dùng đang làm.

Trong khi công nghệ MR hiện tại chủ yếu nhằm tăng hiệu suất và niềm vui, cách tiếp cận hướng đến sức khỏe mới này của Apple nêu bật cách các thiết bị đeo có thể tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của người dùng.

 

Tuy nhiên, việc Apple nộp bằng sáng chế không đảm bảo rằng sản phẩm đó chắc chắn sẽ có mặt trên thị trường. Bằng sáng chế góp phần mang lại cho chủ sở hữu độc quyền đối với phát minh nhưng không bắt buộc họ phải phát triển nó. Trong trường hợp này, Apple, với tư cách là chủ sở hữu, có thể quyết định trì hoãn ra mắt một sản phẩm mới vì bất cứ lý do nào. Chính vì vậy, chúng ta có thể sẽ thấy hoặc không thấy một thiết bị của MR của Apple xuất hiện trong tương lai.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).