HMD ra mắt dòng Pulse có thể tự sửa chữa

0
0

 - Nếu người dùng cảm thấy thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vẫn chưa đủ đa dạng, thì HMD sẽ phần nào thỏa mãn mong muốn đó với không chỉ một, hai mà là ba thiết bị cầm tay Android mới được trình làng.

HMD đã “núp bóng” sau thương hiệu Nokia nổi đình nổi đám một thời trong khoảng thời gian 07 năm kể từ khi mua lại công ty sản xuất điện thoại di động của Phần Lan này. Nay, HMD muốn thực hiện công việc của riêng mình, thay vì tiếp tục đứng sau của các thiết bị như Nokia G42 hay G310, hôm nay công ty này sẽ giới thiệu dòng sản phẩm HMD Pulse đầu tiên, ít nhất là ở khu vực Châu Âu.

 

Pulse Pro là điện thoại tốt nhất trong ba điện thoại

Với bộ xử lý Unisoc T606 khá khiêm tốn và RAM 6GB, HMD Pulse Pro 6,65 inch rõ ràng không phải là sự thay thế hàng đầu cho những sản phẩm như Galaxy S24 Ultra của Samsung hay iPhone 15 Pro Max của Apple. HMD Pulse Pro sở hữu màn hình với độ phân giải 1612 x 720 pixel, tốc độ làm mới 90Hz khá mượt mà, nhưng lại không có kết nối 5G. Mặc dù vậy, chiếc smartphone này cũng khó có thể là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu điện thoại bình dân tốt nhất vào năm 2024.

 

Nhưng so với bộ đôi Pulse và Pulse Plus, Pulse Pro ấn tượng hơn một chút, nổi bật với camera selfie 50MP "dẫn đầu thị trường" cùng với camera chính 50MP và camera sau 2MP.

Điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất của người dùng ở bộ ba smartphone HMD Pulse dường như ở khả năng cho người dùng quyền tự sửa chữa (Khả năng tự sửa chữa Gen 1) nếu chẳng may thiết bị gặp trục trặc. Người dùng có thể dễ dàng thay thế màn hình, cổng sạc hoặc pin bị hỏng của bộ 3 smartphone này một cách thoải mái ngay tại nhà riêng của mình.

Người dùng chỉ cần đặt mua một bộ công cụ tự sửa chữa từ iFixit và nếu có nhu cầu thay thế một trong những bộ phận nói trên của điện thoại HMD Pulse. Phiên bản HMD Pulse Pro sẽ được phát hành trước tiên ở thị trườn châu Âu với giá là 179,99 euro.

Máy đi kèm với một viên pin khá ấn tượng 5.000mAh và có hỗ trợ sạc 20W, cùng với đó là bộ nhớ trong 128GB và phần mềm Android 14 được cài đặt sẵn với hai bản nâng cấp hệ điều hành được đảm bảo.

Pulse tiêu chuẩn đã có sẵn ở một số thị trường

Người dùng có thể đặt mua các phiên bản HMD Pulse tiêu chuẩn ở một số thị trường với giá là 139,99 euro và cũng nhận được khả năng tự sửa chữa giống như phiên bản Pulse Pro. Máy đi kem màn hình 6,65 inch với tốc độ làm mới 90Hz, vi xử lý Unisoc T606 và dung lượng pin 5.000mAh.

 

 

Máy có dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64 GB và có lẽ đáng chú ý nhất là camera trước 8 MP rất khiêm tốn và camera sau 13 MP. Mặc dù chưa được xác nhận 100% nhưng HMD Pulse cũng được cho là sẽ nổi bật so với các biến thể Plus và Pro khi được bán chính thức ở một số thị trường với cái tên HMD Vibe.

Cuối cùng là phiên bản HMD Pulse+. Không biết vì một lý do nào đó mà phiên bản này vẫn chưa được tiết lộ giá bán. Sở hữu kích thước màn hình cũng như thiết kế cực kỳ giống với Pulse và Pulse Pro, nhưng hệ thống camera của HMD Pulse+ đã được điều chỉnh với camera sau 50 MP và cảm biến hình ảnh phía trước 8 MP, cũng như RAM 4GB và bộ nhớ trong 128 GB. Máy có giá bán khoảng 159,99 euro.

 

Nhìn chung, đây chắc chắn là những nỗ lực mang thương hiệu riêng của HMD vốn đứng sau tất cả những chiếc điện thoại thông minh Nokia trong vài năm qua, nhưng thật sự khó để đo sự hào hứng của người dùng với dòng HMD Pulse ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Sửa Luật Bảo hiểm xã hội: Trường hợp nào được nhận Bảo hiểm xã hội một lần?

(VnMedia) - Ngày 03/5, thực hiện chương trình Phiên họp toàn thể lần thứ 12, Ủy ban Xã hội tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo luật BHXH (sửa đổi).