Chi tiết cấu hình chip Exynos 1480 được tích hợp trong điện thoại Samsung Galaxy A55

0
0

 - Samsung gần đây đã tung ra bộ đôi điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách của mình, đó là Galaxy A35 và Galaxy A55. Được biết, chiếc smartphone Galaxy A55 được trang bị chipset Exynos 1480 mới của Samsung.

Tại thời điểm ra mắt chiếc điện thoại tầm trung Galaxy A55, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc không hề chia sẻ bất cứ thông tin nào về con chip được tích hợp bên trong đó, nhưng hiện tại cấu hình của Exynos 1480 đã được công bố rất chi tiết.

 

Bộ xử lý mới được sản xuất bằng nút quy trình 4nm của Samsung và không giống như thiết kế 5nm của Exynos 1380. Theo công ty Samsung, điều này cho phép Exynos 1480 mang lại hiệu suất tính toán và đồ họa mạnh mẽ và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đề cập rằng, chip Exynos 1480 hiệu quả hơn 22% so với chip cũ và hứa hẹn thời lượng pin sẽ tăng đáng kể.

Chipset mới giữ nguyên cấu hình bộ xử lý trung tâm (CPU) tương tự như bộ xử lý năm ngoái, với bốn lõi lớn Cortex-A78 và bốn lõi nhỏ Cortex-A55. Tuy nhiên, Samsung đã tăng tốc độ xung nhịp cao nhất của lõi lớn Cortex-A78 từ 2,4GHz lên 2,75GHz. Theo nhà sản xuất, điều này giúp khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 13% và hiệu suất đa lõi tổng thể nhanh hơn 18%.

Một trong những nâng cấp lớn trong năm nay là sự ra mắt của bộ xử lý đồ họa (GPU) AMD trong một con chip Exynos tầm trung. Chipset của Samsung giới thiệu GPU Xclipse 530, tự hào với kiến ​​trúc AMD RDNA di động mới nhất.

 

Các tính năng đồ họa trong vi xử lý Exynos 1480 như tỷ lệ đổ bóng thay đổi và độ phân giải siêu cao được cung cấp bởi Xclipse 530, hứa hẹn sẽ nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi trên thiết bị di động của người dùng. Samsung tuyên bố hiệu năng đồ họa tăng đáng kinh ngạc 53% so với GPU Mali-G68 MP5 cũ hơn của Exynos 1380.

Vì trí tuệ nhân tạo (AI) đã là một phần quan trọng trong các thiết bị di động ngày nay, nên Exynos 1480 cũng sẽ được tích hợp tính năng này bằng cách mang đến NPU cải tiến và công cụ AI tổng thể. Bộ xử lý thần kinh (NPU) là một bộ phận chuyên biệt của AI engine được thiết kế để xử lý hiệu quả các phép tính AI, trong khi AI engine bao gồm các thành phần phần cứng và phần mềm trên Exynos 1480 chuyên xử lý các tác vụ AI.

Samsung cho biết Exynos 1480 có thể xử lý các tác vụ AI nhanh hơn khoảng bốn lần so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, vì các hoạt động diễn ra trên thiết bị của người dùng nên Samsung đảm bảo quyền riêng tư của họ luôn được bảo vệ.

 

Tính năng AI cho phép các tác vụ liên quan đến công nghệ này được xử lý trực tiếp trên thiết bị di động mà không cần kết nối với máy chủ hoặc đám mây. Điều này mang lại một số lợi ích, như độ trễ thấp, bảo mật tốt hơn và tính linh hoạt cao hơn. Ngoài ra, AI trên thiết bị có thể được sử dụng bất cứ lúc nào, ngay cả khi thiết bị ngoại tuyến và không được kết nối mạng.

Thoạt nhìn, Exynos 1480 cung cấp các khả năng camera tương tự như Exynos 1380, chẳng hạn như hỗ trợ camera đơn 200MP. Tuy nhiên, nó cũng hỗ trợ quay video 4K/60fps, một cải tiến so với khả năng quay 4K/30fps trên chip cũ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Exynos 1480 hỗ trợ Wi-Fi 6E, modem di động 5G nhanh hơn và Bluetooth 5.3.

Mặc dù Exynos 1480 hiện được trang bị trên Samsung Galaxy A55 nhưng điện thoại này không có sẵn ở một số thị trường, trong khi nhà sản xuất Hàn Quốc đã quyết định chỉ bán Galaxy A35 ở Hoa Kỳ.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…