VinFast có đối thủ khi Omoda&Jaecoo chính thức lập liên doanh xây dựng nhà máy tại Thái Bình

0
0

 - Nhà máy sản xuất ô tô mang nhãn hiệu Omoda Jaecoo của liên doanh giữa tập đoàn Chery và Geleximco sẽ được đặt tại Thái Bình. Nhưng trong năm 2024, các mẫu xe đầu tiên là Omoda E5 và Jaecoo 7 vẫn sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Liên doanh sản xuất ô tô mang nhãn hiệu Trung Quốc - Omoda&Jaecoo đã chính thức được kí kết giữa công ty này và tập đoàn Geleximco. Đây là lần thứ hai thương hiệu Chery có mặt tại Việt Nam, trước đó, vào tháng 4/2009, Chery cũng đã có dây chuyền lắp ráp xe với liên doanh ô tô Hoà Bình (VMC), với sản phẩm đầu tiên là chiếc QQ3 và sau đó là chiếc Riich M1.

Liên doanh sản xuất ô tô Trung Quốc Omoda&Jaecoo đã được kí kết tại Hà Nội. 

Nhà máy của liên doanh Omoda&Jaecoo và Geleximco này sẽ được xây dựng theo 3 giai đoạn, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 1/2026.

Chính vì vậy, trong giai đoạn đầu tiên này (xây dựng nhà máy), Omoda & Jaecoo sẽ nhập khẩu xe nguyên chiếc, dự kiến ra mắt thị trường vào cuối năm 2024, với các mẫu xe điện và hybrid sạc ngoài. 

Mẫu Jaecoo 7 được Geleximco trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Trước đó, mẫu xe thuần điện Omoda E5 đã được đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam cách đây đúng 1 năm (vào tháng 4/2023) trong khi đó mẫu SUV plug-in hybrid Jaecoo 7 cũng đã được chính Geleximco trưng bày tại trụ sở của mình vào tháng 10/2023.

Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).