Triển lãm ô tô Bangkok: Bộ đôi xe điện mới của BYD: Seagull và Sea Lion 07 lần đầu xuất hiện

0
0

 - Sau khi ra mắt tại Trung Quốc, các mẫu xe Seagull và Sea Lion 07 đã dần được mang ra thị trường toàn cầu và lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS).

Triển lãm BIMS là nơi xuất hiện của nhiều mẫu xe Trung Quốc đáng chú ý có thể bán ra trong khu vực thời gian tới. BYD là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, hãng đã mang tới triển lãm này nhiều mẫu xe trưng bày với 2 đại diện mới mẻ nhiều khả năng sẽ chính thức được kinh doanh tại các thị trường khác nhau trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

 

Đầu tiên có thể kể đến mẫu BYD Seagull với kích thước nhỏ 3.780 x 1.715 x 1.540 mm và chiều dài trục cơ sở 2.500 mm, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong khu vực đô thị, cùng với đó là giá bán rẻ, chỉ từ 80.000 - 100.000 nhân dân tệ (khoảng từ 275 - 344 triệu đồng) tại thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe này được trang bị động cơ điện duy nhất được gắn vào trục trước, cho công suất tối đa 74 hoặc 94 mã lực, cùng với đó là cụm pin dung lượng 30 hoặc 38 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 305 hoặc 405 km. BYD Seagull đã được bán ra tại các thị trường quốc tế vào tháng trước, bắt đầu từ khu vực Nam Mỹ và đây dự kiến sẽ là mẫu xe phù hợp với thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.

Ngoài ra, mẫu xe Sea Lion 07 của BYD cũng lần đầu xuất hiện tại triển lãm BIMS, đây là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe Sea Lion xuất hiện và thậm chí chưa được bán tại Trung Quốc. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11 năm ngoái và được coi như đối thủ của Tesla Model Y.

 

Thực tế, mẫu xe này chưa được tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng trang tin CarNewsChina đã tiết lộ BYD Sea Lion 07 sở hữu 3 tùy chọn hệ thống dẫn động, trong đó có 2 phiên bản dẫn động cầu sau có công suất lần lượt 231 và 313 mã lực; trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh sở hữu tổng công suất 530 mã lực. Các tùy chọn này được kết hợp với cụm pin điện LFP với dung lượng 61,4 hoặc 82,5 kWh.

Mời đây, thông tin BYD sắp xây dựng nhà máy tại Việt Nam tiếp tục nổi lên nhưng hãng vẫn đang lùi kế hoạch này bất chấp khả năng bán xe điện ở thị trường trong nước. Các xe dự kiến sẽ nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Thái Lan trong giai đoạn đầu, nhà máy ở Thái Lan được cho sẽ bắt đầu hoạt động vào Quý III tới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần