Chery Omoda 5 sắp ra mắt tại Philippines, rộng đường tới Việt Nam

0
0

 - Chery Omoda 5 sẽ là mẫu xe đầu tiên được hãng ô tô Trung Quốc chính thức mang đến thị trường Philippines, dự kiến xe được bán ra ngay trong năm nay với giá quy đổi dưới 645 triệu đồng.

Thương hiệu Chery sắp chính thức gia nhập thị trường Philippines và ra mắt mẫu xe Omoda 5 tại đây sau lần đầu được giới thiệu ở Đông Nam Á tại Malaysia vào năm ngoái. Nhà sản xuất Trung Quốc thông báo kế hoạch chính thức đặt chân vào thị trường này vào tháng 10/2023 nhưng có thể xuất hiện sớm hơn nếu quá trình đàm phán với đối tác thuận lợi.

Chery Omoda 5 được giới thiệu lần đầu cho thị trường Đông Nam Á tại Malaysia năm ngoái.

Hiện Chery chưa công bố đối tác Philippines của hãng vì lý do bảo mật thông tin do thỏa thuận chưa được hoàn tất, nhưng không phải đơn vị cũ khác đang nắm quyền phần phối Chery và Foton trước đây. Omoda 5 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Chery trong lần tham gia thị trường Philippines, với giá bán dự kiến dưới 1,5 triệu PHP (khoảng 645 triệu đồng).

Khoang nội thất hiện đại của Chery Omoda 5.

Dự kiến mẫu crossover này khi xuất hiện tại Philippines sẽ được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT với 9 cấp giả lập. Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.588 mm và trục cơ sở 2.630 và khoảng sáng gầm 190 mm.

Tại thị trường Việt Nam, Chery cũng đã công bố kế hoạch gia nhập với Omoda 5, dự kiến xe được bán ra ngay trong năm nay theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc với 3 phiên bản COM, LUX và PRE có giá bán từ 699 triệu đồng. Nhưng hãng sẽ chuyển dần sang nội địa hóa ô tô tại Việt Nam với việc sản xuất và lắp ráp Omoda 5 từ năm 2024.

 

Omoda 5 được cho sẽ là sản phẩm chủ lực của Chery tại thị trường Việt Nam, xe đã từng lộ giá bán dành cho 3 phiên bản lần lượt là 699, 749 và 799 triệu đồng; gần tương đương với một số mẫu SUV đô thị hàng đầu phân khúc B như: Toyota Corolla Cross (746 - 936 triệu đồng), Honda HR-V (699 - 871 triệu đồng) và Nissan Kicks (789 - 858 triệu đồng).

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.