Xe Xanh: Mercedes-Benz “chơi lớn” với mảng xe điện tại Việt Nam?

0
0

Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ kế hoạch lớn ở mảng xe điện trong năm 2023 này với hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sau khi giới thiệu mẫu xe sedan chạy điện đầu tiên tại Việt Nam chiếc EQS vào tháng 10/2022 tại triển lãm Vietnam Motor Show, đến nay Mercedes-Benz Việt Nam đã chính hé lộ kế hoạch lớn ở mảng xe điện trong năm 2023 này với hàng loạt mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Mercedes-Benz EQB, EQE SUV và EQS SUV phiên bản 2023

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đưa về thêm ba mẫu SUV chạy điện các cỡ, bao gồm SUV cỡ nhỏ - chiếc EQB, chiếc EQE hạng trung và mẫu SUV hạng sang cỡ lớn chạy điện EQS. Đó là chưa kể mẫu một mẫu sedan thể thao hiệu suất cao cũng được trang bị động cơ điện đó là chiếc Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE.

Mẫu EQE SUV là phiên bản 5 chỗ, có khả năng hoạt 50km trong 1 lần sạc và dự kiến chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 9/2023. Mẫu EQS SUV có tầm phạm vi hoạt động ở mức 660km và có mặt ngay trong tháng 7.2023 tới đây.

Mẫu Mercedes-Benz GLB phiên bản 2023 và mẫu xe điện Mercedes-Benz GLB

Đáng quan tâm nhất trong số này là mẫu EQB SUV cũng có mặt trong tháng 7 và được công bố ngay mức giá vào khoảng 2,3 tỷ đồng, là mẫu xe 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ và có tầm hoạt động lên đến 473km chỉ trong 1 lần sạc.

Sự xuất hiện của mẫu Mercedes-Benz EQB chạy điện chắc chắn sẽ “đặt dấu hỏi” về sự tồn tại của người anh em GLB hiện đang có mặt tại Việt Nam bởi với giá bán này, chiếc EQB sẽ đe dọa trực tiếp tới phiên bản GLB 200 AMG hiện đang có giá bán 2,089 tỷ đồng, trong khi phiên bản hiệu suất cao GLB 35 AMG 4Matic có vẻ không bị “thương tổn” khi có giá bán cao hơn hẳn – 2,8 tỷ đồng.

Danh mục sản phẩm trong năm 2023 của Mercedes-Benz Việt Nam

Trong khi đó, hé lộ về hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho người dùng, Mercedes-Benz khẳng định sẽ trang bị hệ thống sạc điện cho toàn bộ hệ thống nhà phân phối chính hãng hãng trên toàn quốc, song song với việc cấp phép đủ điều kiện phân phối xe điện cho các nhà phân phối Một điều đáng quan tâm, Mercedes-Benz cũng sẽ trang bị mạng lưới sạc cho khách hàng tại các khách sạn và resort 5 sao trên toàn quốc, tuy nhiên nhiều khả năng hệ thống này sẽ được liên kết với bên thứ 3 để thực hiện.

Mercedes-Benz Việt Nam tự tin công bố luôn giá bán xe

Như vậy, thị trường xe điện tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh khá quyết liệt của các hãng xe sang của Đức, sau Porsche với Taycan, Audi với e-tron, Mercedes-Benz với dòng EQ thì mới đây nhất, BMW cũng đã chính thức giới thiệu chiếc BMW i7 tới người tiêu dùng.

Mặc dù vậy sự xuất hiện các mẫu xe điện hạng sang của Đức vẫn được đánh giá là mang tính tham khảo thị trường và đo lường nhu cầu/thị hiếu người tiêu dùng mà chưa đẩy mạnh đưa về thêm nhiều mẫu xe (chạy điện) là do các hãng này vẫn đang đợi chờ vào Chính phủ Việt Nam có động thái hỗ trợ và chính sách cụ thể về hỗ trợ phát triển hạ tầng sạc.

 Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.