Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2023: Phân khúc xe hạng C và D- những người quen cũ

0
0

 - Phân khúc xe hạng C và D tiếp tục ghi nhận vị trí dẫn đầu cho các mẫu xe quen thuộc và sự sụt giảm bất ngờ của một số mẫu xe nhập khẩu của Honda.

Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C đều tăng trưởng doanh số trong tháng 2 vừa qua, dẫn đầu vẫn là Mazda3 quen thuộc với doanh số 402 chiếc, tăng nhẹ khoảng 4,7% so với tháng trước đó. Lý giải cho mức tăng trưởng này, mẫu xe Mazda được ưu đãi khá mạnh kể từ trước Tết âm lịch đến nay.

Trong khi đó, Honda Civic là đại diện duy nhất của phân khúc giảm doanh số trong tháng này, với chỉ 73 chiếc được tiêu thụ, giảm 59,9% so với tháng 1; và khiến xe tụt xuống cuối danh sách sau khi Toyota Corolla Altis cũng đã tăng nhẹ doanh số lên 175 chiếc.

Phân khúc này mới có thêm mẫu xe mới Volkswagen Virtus và không được hãng công bố doanh số; tuy nhiên, với mức giá cao gấp đôi các đối thủ, sedan thương hiệu Đức chắc chắn không có quá nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Tương tự, phân khúc sedan hạng D cũng cho thấy sự ổn định thường thấy với Toyota Camry vẫn dẫn đầu với 249 chiếc bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước. 2 mẫu xe khác gồm Mazda6 và KIA K5 cũng cho thấy mức tăng trưởng nhẹ với doanh số lần lượt đạt 103 và 80 chiếc.

Trong tháng 2, Honda Accord tiếp tục chìm sâu trong bảng xếp hạng với chỉ 1 chiếc bán ra, giảm từ 7 chiếc trong tháng 1. Việc doanh số của hàng loạt mẫu xe nhập khẩu như HR-V, Civic hay Accord sụt giảm doanh số trong khi thị trường đang khởi sắc cho thấy Honda Việt Nam đang gặp vấn đề về nguồn cung từ Thái Lan.

Nguồn: VAMA, HTV và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...