Việt Nam là nơi đầu tiên trên thế giới Mitsubishi ra mắt mẫu xe concept XFC

0
0

 - Mẫu xe ý tưởng của Mitsubishi là chiếc XFC concept - một SUV cỡ nhỏ đã được giới thiệu tại Việt Nam và dự kiến sẽ kết hợp với Xpander để tiếp nối thành công tại thị trường trong nước.

Lần đầu tiên Mitsubishi chọn Việt Nam làm nơi đầu tiên thế giới ra mắt mẫu concept mới nhất của hãng; với tên gọi Mitsubishi XFC Concept, mẫu xe ý tưởng này sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Mitsubishi XFC Concept sẽ đại diện cho một mẫu SUV cỡ nhỏ thế hệ mới với thiết kế mạnh mẽ và đậm chất thể thao và đa dụng, cùng nhiều tiện ích như điều khiển linh hoạt, khoang hành lý rộng rãi, không gian nội thất,....

Lần đầu tiên một hãng xe lựa chọn Việt Nam là nơi ra mắt đầu tiên trên thế giới, dù đây mới chỉ là mẫu xe ý tưởng (concept car).

Ông Takao Kato - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors - cho biết, mẫu SUV này sẽ được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, trong năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2023 đến 3/2024). Lấy hình mẫu của Xpander, vị CEO này cũng mong muốn mẫu SUV đô thị mới sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu trong khu vực mà sẽ trở thành mẫu xe chủ lực và sản phẩm toàn cầu của hãng.

Với mẫu SUV mới, Mitsubishi sẽ hoàn thiện hơn dải sản phẩm của mình tại thị trường Đông Nam Á, hiện đang gồm các mẫu xe: Triton, Pajero Sport, Outlander, Outlander PHEV, Xpander, Xpander Cross, Attrage và Mirage.

Về thiết kế, Mitsubishi XFC Concept vẫn tuân thủ ngôn ngữ Dynamic Shield được áp dụng đồng bộ trên các mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản, với những chi tiết tạo vẻ cứng cáp và chắc chắn ngay từ phần đầu xe và thân xe. Trong khi đó, khoang nội thất hướng đến sự thoải mái và tiện dụng trong quá trình vận hành. Điển hình là việc bảng táp-lô được thiết kế trải rộng theo chiều ngang giúp người lái dễ dàng quan sát với màn hình giải trí cỡ lớn, cùng với đó là các chi tiết xung quanh khoang nội thất tạo nên không gian an toàn và tinh tế.

Hiện tại, Mitsubishi chưa công bố chi tiết về động cơ hay hệ thống truyền động của mẫu SUV đô thị mới, nhưng hãng cho biết xe sở hữu 4 chếc độ lái ((Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt), giúp người lái dễ dàng điều khiển xe với điều kiện địa hình và thời tiết tại Đông Nam Á.

Có thể thấy rõ ý đồ hướng mẫu xe này đến thị trường Việt Nam khi sự kiện giới thiệu Mitsubishi XFC Concept được tổ chức trước VMS 2022 để tạo sự chú ý; ngoài ra, Việt Nam cũng được chọn là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận mẫu SUV. Thành công ngoài mong đợi với Xpander chính là một yếu tố quan trọng cho quyết định của Mitsubishi; bên cạnh đó, thương hiệu này đang thiếu đi các mẫu xe mới để tiếp nối thương hiệu đã được hãng tạo dựng thông qua mẫu MPV giá rẻ những năm vừa qua.

Hoàng Nguyễn - Như Phúc
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...