- Nhiều thông tin cho thấy MG HS sắp trở lại Việt Nam với phiên bản nâng cấp và chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây.
Sau khi biến mất khỏi danh mục vào năm ngoái, MG HS dự kiến sẽ quay lại thị trường Việt Nam trong thời gian tới để tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ C, xe cũng được thay đổi nguồn cung khi không còn nhập khẩu từ Trung Quốc mà chuyển sang Thái Lan.
Theo đó, các tư vấn bán hàng của đại lý MG cho biết dòng xe HS có thể sẽ được giới thiệu trở lại vào tháng 6/2023, nhiều khả năng đây chính là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3/2022 với nhiều thay đổi về thiết kế và bổ sung các trang bị.
Nhờ nhập khẩu từ "xứ sở chùa Vàng", mức giá mới của dòng xe này có thể giảm mạnh khi ra mắt với việc được miễn thuế nhập khẩu, cùng với đó nguồn cung cũng dồi dào hơn trước. Tuy nhiên, hiện nhà phân phối TC Services hiện chưa xác nhận thông tin về việc MG HS có thể trở lại VIệt Nam trong thời gian tới.
Phiên bản facelift của MG HS ra mắt tại Thái Lan năm ngoái có thay đổi mạnh nhất ở phần đầu xe với các chi tiết được thừa hưởng thiết kế từ MG5, đặc biệt là lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED, bánh mâm cũng được thay đổi để mang lại tính cao cấp hơn. Nội thất xe không được nâng cấp về "giao diện" nhưng có bổ sung một số tính năng mới, điển hình như khả năng sử dụng điện thoại để mở cửa và điều khiển một số chức năng từ xa.
MG HS mới được trang bị 2 tùy chọn hệ thống động lực, đầu tiên là động cơ 1.5L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, cho công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Trong khi đó, các phiên bản Hybrid sạc ngoài (PHEV) của MG HS được trang bị động cơ 1.5L tăng áp tương tự nhưng đi kèm 1 mô-tơ điện có công suất 122 mã lực, giúp tăng công suất tối đa lên 284 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm; cụm pin dung lượng 16,6 kWh trên xe cho khả năng vận hành thuần điện tới 67 km.
MG HS phiên bản cũ đã ngừng bán tại Việt Nam từ tháng 9/2022. |
Ra mắt Việt Nam lần đầu vào giữa năm 2020, MG HS được bán ra với 3 phiên bản có giá 719 -869 triệu đồng trước khi bị dừng bán vào tháng 9/2022. Thương hiệu có liên quan đến Trung Quốc và giá bán dù không cao trong phân khúc crossover cỡ C nhưng chưa hấp dẫn đối với người tiêu dùng chính là các lý do khiến xe không bán chạy tại thị trường Việt Nam trước đây.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện