MG tăng giá ZS và MG5, âm thầm khai tử MG HS nhập khẩu từ Trung Quốc?

0
0

 - Thương hiệu MG đã chính thức tăng giá hai mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan là MG5 và ZS, cho dù vẫn đang được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi. Trong khi đó, mẫu crossover MG HS nhập khẩu từ Trung Quốc lại âm thầm gỡ khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam.

Nhà phân phối TC Services (thuộc tập đoàn Tan Chong) đã công bố bảng giá đề xuất mới dành cho các mẫu xe MG bán ra tại Việt Nam với mức tăng 8 - 9 triệu đồng; trong đó, MG5 hiện có giá bán lần lượt 523 và 588 triệu đồng cho bản STD và LUX, MG ZS có giá lần lượt 528, 578 và 628 triệu đồng cho các bản STD+, COM+ và LUX+.

MG5 - Tiếp bước bài học "xe Hàn": Trang bị lắm, giá rẻ, chất lượng phải chờ  - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
MG5 sẽ tăng từ 8 - 9 triệu đồng, bản STD vừa về Việt Nam cũng đã tăng giá.

Theo công bố trên trang web chính thức, bảng giá mới dự kiến đã áp dụng từ ngày 13/9 vừa qua. Trong khi đó, đại lý cũng có trách nhiệm thông báo đến khách hàng đặt và mua xe mới từ ngày này. Lý do cho đợt tăng giá này được cho do vấn đề khan hiếm linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn trên toàn cầu, cùng với đó là việc chi phí vận chuyển tăng cao.

Hiện tại, MG5 và ZS chính là 2 mẫu xe chủ lực đang được TC Services bán ra tại thị trường Việt Nam với việc đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhờ đó được miễn thuế nhập khẩu và có nguồn cung tốt hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhà phân phối này vẫn giữ kín, không hé lộ thông tin doanh số bán hàng của các dòng xe MG tại Việt Nam.

Mặt khác, trang web chính thức của MG Việt Nam hiện không còn thông tin về crossover hạng  C - MG HS. Đây là mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam cùng thời điểm với ZS nhưng khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, cho dù hãng đã tung nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá cho mẫu xe này.

MG HS âm thầm rút khỏi Việt Nam.

Như vậy, tiếp nối các hãng xe như: Toyota, KIA, Peugeot, Mistsubishi..., ô tô MG cũng đã được tăng giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Việt Nam, nhưng hiện xe MG vẫn đang có mức giá thấp nhất trong các phân khúc đang cạnh tranh tại Việt Nam.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.