Triệu hồi Lexus NX350 tại Việt Nam

0
0

 - Toyota Motor chính thức triệu hồi Lexus NX350 tại Việt Nam do lỗi hệ thống phanh, có thể khiến xe tự trôi khi đang dừng/đỗ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi mới dành cho SUV hạng sang Lexus NX350 để cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển phanh, bộ phận có chức năng kích hoạt phanh đỗ điện tử. Trên các xe bị triệu hồi, do logic phần mềm không đúng khiến bộ điều khiển phanh có thể chuyển sang chế độ dự phòng và không cho phanh đỗ chuyển sang trạng thái gài/không gài.

Lexus NX350 bị triệu hồi tại Việt Nam.

Trong trường hợp xấu nhất, tài xế bỏ qua đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ và xe đỗ trên dốc và không về số P, điều này có thể khiến xe tự trôi, làm tăng nguy cơ va chạm và hỏng hóc.

Chỉ có 24 chiếc Lexus NX350 bị triệu hồi tại Việt Nam đợt này, tất cả đều được sản xuất từ ngày 29/11/2021 đến ngày 29/6/2022 tại nhà máy Toyota tại Nhật Bản. Chủ xe trong diện ảnh hưởng có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam trong thời gian từ 17/10/2022 đến ngày 17/10/2025 để được kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển phanh miễn phí.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, Lexus NX250 và NX350 cũng bị triệu hồi tại Mỹ với số lượng hơn 19.000 chiếc do vấn đề tương tự; ngoài ra còn có hơn 64.000 chiếc Toyota Tundra cũng bị ảnh hưởng trong cùng đợt.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.