Bất chấp khó khăn, Lexus sẽ tiếp tục tăng giá?

0
0

 - Lexus đã tăng giá lần thứ 2 cho một số mẫu xe đang được bán ra tại thị trường Việt Nam trong dịp cuối năm nay, với mức cao nhất lên tới 160 triệu đồng.

Tháng 11, Lexus đã quyết định tăng giá bán của hàng loạt mẫu xe đang được phân phối tại Việt Nam, với mức tăng từ 30 - 160 triệu đồng, nhắm đến các mẫu xe như: ES, GX, LS và LM. Trang chủ của hãng cũng đã cập nhật giá bán chính thức trong thời gian gần đây.

Cụ thể, 3 phiên bản của Lexus ES gồm: 250, 250 F Sport và 300h đều được tăng giá đồng loạt với mức 40 triệu đồng, mẫu SUV GX 460 tăng thêm 70 triệu đồng, sedan LS 500 tăng 30 triệu đồng trong khi LS 500h tăng tới 160 triệu đồng; cuối cùng, 2 phiên bản LM 350 7 chỗ và 4 chỗ ngồi đều được tăng 70 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 5 vừa qua, hãng xe sang Nhật Bản cũng điều chỉnh giá bán cho loạt xe gồm: ES, RX, GX và LM với mức 40 - 70 triệu đồng, hiện chưa rõ mức giá này có tiếp tục thay đổi trong thời gian tới hay không

Tuy chưa thông báo lý do cụ thể cho đợt tăng giá của Lexus lần này, nhưng với hàng loạt vấn đề xảy ra mang tính toàn cầu như thiếu linh kiện ô tô, dịch COVID-19 tại Trung Quốc, xung đột Nga-Ukraine... chắc chắc cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của Lexus không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Hiện tại ở Việt Nam, Lexus đang phải cạnh tranh với 3 đối thủ đến từ Đức là Audi, BMW, Mercerdes-Benz... nhưng do khác biệt về thuế suất, hiện giá bán các mẫu xe Lexus đang nhỉnh hơn các đối thủ (đặc biệt là Mercedes-Benz đang có một số mẫu xe lắp ráp trong nước) nên việc cạnh tranh rất khó khăn, chưa kể hệ thống đại lý của Lexus là ít nhất trong số các thương hiệu hạng sang tại Việt Nam. 

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.