- Dù lượng xe Hyundai bán ra thị trường Việt Nam đã tăng trưởng trở lại, sau khoảng thời gian tháng 1 bị ảnh hưởng bởi dịp nghỉ Tết nguyên đán, mặc dù vậy doanh số vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa thông báo kết quả bán hàng của tháng 2 đối với Hyundai, tổng lượng ô tô bán được của thương hiệu Hàn Quốc đạt 5.467 chiếc, tăng 56,4% so với tháng trước đó và tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, Hyundai Accent vẫn là sản phẩm mang lại doanh số lớn nhất cho TC Group với 1.564 chiếc đã được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam tháng vừa qua, tăng trưởng 52,7%; đứng thứ 2 là Creta với doanh số 1.027 chiếc, tăng trưởng 75,5% so với tháng 1.
Ngoài ra, nhờ được giảm giá mạnh trong tháng 2 vừa qua, các mẫu xe Stargazer và Santa Fe cũng tăng trưởng với doanh số 253 và 511 chiếc, tăng trưởng lần lượt 39,1% và 58,2% so với tháng trước đó.
Tuy nhiên, tháng 2/2023 ghi nhận duy nhất 1 mẫu xe Hyundai giảm doanh số tại thị trường Việt Nam; theo đó, Tucson ghi nhận lượng xe bán ra chỉ đạt 199 chiếc, sụt giảm 13% so với tháng 1.
Hyundai Tucson bất ngờ giảm doanh số trong tháng 2. |
Cộng dồn 2 tháng đầu năm, Hyundai đã đạt doanh số 8.963 chiếc, giảm 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa tăng trưởng ổn định trở lại. Trong khi đó, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai từ đầu năm đến nay với 2.588 chiếc bán ra, giảm 23,9%.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện