Hyundai Kona EV thế hệ mới chính thức ra mắt

0
0

 - Mẫu Hyundai Kona EV vừa chính thức ra mắt thế hệ mới, với một loạt nâng cấp về nội/ngoại thất cũng như tinh chỉnh để tăng thêm năng lực hoạt động của hệ thống pin.

Hyundai Kona Electric vừa được nâng cấp toàn diện lên thế hệ mới dành cho năm 2024, mẫu crossover thể thao này vừa được công bố các thông số kỹ thuật cũng như hình ảnh chính thức. Xe được phát triển như một xe điện trước thay vì làm ô tô chạy xăng rồi chuyển sang phiên bản thuần điện như thế hệ trước.

Hyundai Kona Electric 2024 vừa ra mắt toàn cầu.

Mẫu xe thuần điện này được cung cấp 2 tùy chọn pin có dung lượng 48,4 kWh (Standard Range) và 65,4 kWh (Long Range), đều truyền năng lượng đến mô tơ phía trước. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, xe chỉ sở hữu động cơ điện với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm trong khi bản Long Range cho công suất tới 215 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm.

Về quãng đường di chuyển, phiên bản Standard Range của Hyundai Kona Electric cho phạm vi hoạt động tối đa 342 km mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP) trong khi bản Long Ranger có thể đi được nhiều nhất đến 490 km, cải tiến một chút so với trước đó.

Nhà sản xuất Hàn Quốc chưa công bố chi tiết về việc sạc pin cho Kona Electric thế hệ mới nhưng xác nhận xe vận hành với kiến trúc điện 400V, cho phép sạc nhanh DC với thời gian sạc 10% - 80% dự kiến trong 41 phút.

Khoang nội thất của Hyundai Kona Electric thế hệ mới.

Về cơ bản, xe có thiết kế ngoai thất rất giống với Hyundai Kona thế hệ mới nhưng được thay đổi ở một số chi tiết, đặc biệt là dải đèn Parametric Pixels (giống Ioniq 5)ở phía trước và sau, đặc trưng của xe điện Hyundai. Trong khi đó, nội thất xe cũng lấy cảm hứng từ Ioniq 5 với bảng điều khiển kéo dài nhưng có số lượng nút và thiết kế phức tạp hơn.

Ngoài ra, Hyundai Kona EV còn được trang bị các tính năng như: Chìa khóa kỹ thuật số Digital Key 2 Touch để mở xe bằng điện thoại hoặc đồng hồ, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, lái xe với 1 bàn đạp (i-Pedal), màn hình HUD 12 inch, cập nhật phần mềm qua mạng (OTA)...

Xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn, với hệ thống đáng chú ý nhất là Hyundai SmartSense gồm nhiều tính năng khác nhau; cùng với một số tính năng nhằm đáp ứng khả năng lái xe bán tự động (Cấp độ 2) như: Hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ lái xe trên cao tốc cũng như kiểm soát hành trình thông minh dựa trên định vị vệ tinh.

 

Sau khi ra mắt toàn cầu, Hyundai Kona EV thế hệ mới sẽ được bán ra chính thức đầu tiên tại châu Âu vào cuối năm nay, sau đó xe sẽ đến các thị trường như Mỹ và các khu vực khác, giá bán chi tiết sẽ được công bố gần thời điểm bán. Bên cạnh biến thể điện, Hyundai Kona thế hệ mới sẽ có các phiên bản với động cơ xăng, Hybrid sạc điện (PHEV) và bản thể thao N Line.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.