Afeela - Thương hiệu xe điện mới của liên doanh Sony và Honda

0
0

 - Thương hiệu xe điện Afeela của liên doanh Sony và Honda đã chính thức được công bố, dự kiến ô tô đầu tiên được giới thiệu dưới tên thương hiệu này sẽ bán ra vào năm 2025.

Sony Honda Mobility, liên doanh được Sony và Honda đã thành lập, vừa lần đầu giới thiệu thương hiệu xe điện sẽ tham gia thị trường toàn cầu với tên gọi Afeela. Đây là thông báo được giám đốc điều hành Yasuhide Mizuno của Sony Honda Mobility trong khuôn khổ triển lãm điển tử tiêu dùng CES 2023 đang diễn ra ở Las Vega (Mỹ).

Tên thương hiệu Afeela xuất hiện cùng mẫu concept xe điện mới của Sony Honda Mobility.

Theo đó, thương hiệu Afeela đã xuất hiện với tên và logo trên nguyên mẫu của một concept mới xuất hiện trong buổi công bố tại CES. Ngoài ra, hãng cũng thông báo mẫu xe điện đầu tiên của mình sẽ mở đặt hàng tại Bắc Mỹ từ cuối năm 2025 và chính thức giao đến tay khách hàng vào năm 2026. Xe được cho sẽ sản xuất ngay ở nhà máy ô tô Honda tại Bắc Mỹ.

Theo The Verge, giám đốc điều hành của Sony Honda Mobility cho biết công ty sẽ tận dụng kinh nghiệm của mình về trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo và thực tế tăng cường để tích hợp trên mẫu xe điện độc đáo đó. Ngoài ra, xe được cho sẽ có giá bán cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp như: Mercedes-Benz, BMW, Volvo và Audi.

Bên cạnh các tính năng mới lạ, dự kiến mẫu xe điện đầu tiên của Sony Honda Mobility sẽ được tích hợp máy chơi game PlayStation 5 (PS5) với mục tiêu biến ô tô trở thành một phương tiện hướng đến giải trí nhiều hơn. 

Giám đốc điều hành của Sony Honda Mobility công bố về thương hiệu xe điện mới.

Xe được công bố sẽ sở hữu khả năng tự lái Cấp độ 3, cùng với đó là việc trang bị tới 45 camera và cảm biến để đảm bảo an toàn và an ninh, các cảm biến được bố trí bên trong xe sẽ theo dõi tình trạng của người lái để ngăn va chạm xảy ra. Dự kiến ô tô điện đầu tiên của Sony Honda Mobility sẽ sở hữu nền tảng công nghệ của dòng chip Snapdragon của Qualcomm.

Tại CES 2020, Sony lần đầu thể hiện ý định tham gia vào thị trường xe điện với việc tung ra mẫu concept Vision-S, 2 năm sau họ tiếp tục tung ra concept Vision-S 02. Dù ban đầu hãng công nghệ cho biết họ sẽ không sản xuất ô tô hàng loạt để bán ra thị trường nhưng Sony vẫn tiến hành thử nghiệm xe trên đường và tìm kiếm đối tác; cuối cùng, mối quan hệ của hãng với Honda chính thức hình thành vào đầu năm 2022.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...