Hyundai Santa Fe Hyrbid rò rỉ ảnh thực tế tại Việt Nam, liệu sẽ ra mắt trong năm 2023?

0
0

 - Một chiếc Hyundai Santa Fe Hybrid đã lộ diện tại Việt Nam, khiến nhiều người tiêu dùng tin tưởng về khả năng bán ra của mẫu crossover tại Việt Nam nhưng liệu điều này có xảy ra trong năm tới?

Mới đây, hình ảnh một chiếc Hyundai Santa Fe với dòng chữ Hybrid phía sau đã được chụp lại tại Việt Nam và lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dùng mong chờ khả năng ra mắt sớm của mẫu crossover mới này để làm đối trọng của KIA Sorento Hybrid, xe vừa được công bố giá bán chính thức tại thị trường trong nước.

Theo đó, hình ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe Hybrid chỉ cho thấy phần đuôi xe quen thuộc của mẫu crossover đang bán trong nước, dòng chữ Hybrid lớn ở bên phải khẳng định cho phiên bản điện khí hóa này. Tuy nhiên, chiếc Santa Fe đang nằm trên xe vận chuyển nên chưa rõ đây là dòng xe được nhập khẩu tư nhân hay chính hãng từ Hyundai Thành Công.

Hình ảnh Hyundai Santa Fe Hybrid vừa lộ diện tại Việt Nam.

Trước đó, phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận chất lượng vào ngày 8/11 vừa qua. Xe được trang bị động cơ xăng có mã G4FT 1.6L 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 13 kW (177 mã lực) cùng mô tơ điện 3 pha nam châm vĩnh cửu có mã HM04 với công suất tối đa 44,2 kW (59 mã lực), giúp tổng công suất tối đa của hệ thống Hybrid có thể đạt tới 169 kW (227 mã lực).

Ngoài ra, trong dịp khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình, ông Jung Jun-Cheul, phó tổng giám đốc điều hành Hyundai châu Á đã thông báo mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid dự kiến sẽ được lắp ráp tại cơ sở mới từ tháng 12. Điều này càng khiến người dùng càng tin tưởng việc crossover Hyundai sẽ được điện khí hóa tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe Hybrid đã hoàn thành đăng kiểm tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khả năng mẫu xe này được lắp ráp và bán ra trong năm 2023 được đánh giá không cao. Đầu tiên, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sắp ra mắt ngay trong năm 2023, khiến phiên bản Hybrid của mẫu xe này vừa lộ diện tại Việt Nam sẽ sớm được thay thế với mẫu xe mới. Điều này khác với KIA Sorento khi thế hệ hiện tại chỉ vừa ra mắt toàn cầu năm 2020.

Bên cạnh đó, nhà máy mới của Hyundai Thành Công không thiếu các sản phẩm để lắp ráp, đặc biệt có 2 mẫu xe hot đều đang được nhập khẩu từ Indonesia - Creta và Stargazer, cùng với Ioniq 5 cũng có thể được đưa vào dây chuyền sớm. 

Cuối cùng, thị trường Việt Nam hiện chưa phù hợp để đưa về một mẫu xe Hybrid có giá bán quá cao (tương đương KIA Sorento Hybrid giá 1,399 - 1,759 tỷ đồng). Hiện Toyota cũng chỉ tung phiên bản Hybrid cho 3 mẫu xe: Corolla Cross, Corolla Altis và Camry; và tính đến hết tháng 9, hãng tiết lộ doanh số xe Hybrid chỉ đạt 5.031 chiếc.

Chiến lược Hybrid có thể là tương lai xa đối với nhiều hãng xe tại Việt Nam trong khi thị trường trong nước hiện vẫn là nơi để giải quyết ô tô sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cho các nhà sản xuất trước khi chuyển dần sang những dòng xe xanh như nhiều nước phát triển hiện nay.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...