- Do chưa đạt được thành công như kỳ vọng nên Hyundai quyết định sẽ bắt đầu phát triển thế hệ mới cho SantaFe sớm hơn dự kiến; điều này sẽ giúp xe lấy lại vị trí đã mất về tay KIA Sorento thế hệ mới trong những năm gần đây.
Hyundai SantaFe thế hệ thứ 5 (dự kiến sẽ có tên mã nội bộ MX5), sẽ sớm ra mắt so với kế hoạch trước đây từ 8 đến 10 tháng và sẽ bán ra tại thị trường châu Âu dưới dạng mẫu xe dành cho năm 2024; điều này có nghĩa, Hyundai có thể trình làng SantaFe mới vào năm sau và những hình ảnh chạy thử đầu tiên sẽ xuất trong năm nay.
Chưa có nhiều thông tin liên quan đến chi tiết kỹ thuật nhưng những nguồn tin cho biết mẫu xe mới sẽ gia tăng về kích thước và có thể sẽ "cạnh tranh" với Palisade. Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều thuộc phân khúc SUV cỡ trung do Hyundai không có nền tảng phù hợp để cạnh tranh với phân khúc cỡ lớn, nên khó cạnh tranh với những mẫu SUV đích thực như Chevrolet Tahoe hoặc Ford Expedition.
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã tung ra bản nâng cấp giữa vòng đời cho SantaFe vào năm 2020 nhưng vẫn chưa cho thấy biến chuyển; cùng với đó, sự thay đổi ở thế hệ thứ 4 chưa gây ấn tượng trên toàn cầu. Thế hệ thứ 5 của mẫu crossover dự kiến sẽ là mẫu xe đầu tiên mang logo mới của Hyundai, thậm chí, hình ảnh của hãng cũng có thể thay đổi theo xu hướng mới, mà cụ thể hơn là việc điện khí hóa trên toàn cầu.
Trước khi KIA Sorento thế hệ mới ra mắt, Hyundai SantaFe vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc D-SUV nhưng mọi thứ đã thay đổi từ thời điểm đó. Mặt khác, "người anh em" Hyundai Tucson cũng đang phần nào gây khó khăn cho đàn anh với ngoại hình mới mẻ có thêm phiên bản Hybrid sạc ngoài (PHEV), hệ dẫn động HTRAC...
Theo số liệu bán hàng tháng 1/2022, doanh số của Hyundai SantaFe trên thị trường toàn cầu đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Tucson thế hệ mới tăng 64% so với trước đây 1 năm.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện