Xe Xanh: Khách hàng Mercedes-Benz sẽ phải móc hầu bao thêm 1.200 USD/năm nếu muốn xe tăng tốc nhanh hơn

0
0

 - 4 mẫu xe điện của Mercedes-Benz sẽ tăng tốc nhanh hơn tới 1 giây so với trước nếu chủ xe chấp nhận trả thêm 1.200 USD mỗi năm.

Chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ mới tung ra sản phẩm có tên "Tăng tốc" (Acceleration Increase) trên trang web bán hàng trực tuyến với phí thường niên 1.200 USD (khoảng 29,8 triệu đồng), nhằm cải thiện khả năng tăng tốc của các mẫu xe điện EQ của hãng với thời gian tăng tốc giảm 0,8 đến 1 giây.

Nhà sản xuất xe của Đức cho biết dịch vụ mới sẽ "giải phóng hiệu suất nâng cao cho ô tô" mang lại "sự cải thiện đáng kể về khả năng tăng tốc". Điều này có được nhờ việc điều chỉnh "công suất tối đa, mô-men xoăn cực đại và đường cong đặc tính của mô tơ điện". Ngoài ra, Mercedes-Benz cho biết, động cơ sẽ tăng công suất tối đa thêm 20 - 24% nhờ vào việc tinh chỉnh.

Theo các báo cáo, hiện sản phẩm "Tăng tốc" đã có thể áp dụng cho 4 mẫu xe điện Mercedes-Benz tại Mỹ gồm: EQE 350 4Matic, EQE SUV 350 4Matic, EQS 450 4Matic, EQS SUV 450 4Matic. 

Xe điện Mercedes EQS SUV đang bán tại Mỹ.

Trong đó, EQE 350 4Matic sẽ được tăng công suất tối đa từ 288 mã lực lên 349 mã lực và cho phép xe tăng tốc 0 - 96 km/h chỉ với 5,1 giây thay vì 6 giây như ban đầu. Mặt khác, mẫu xe giá đắt nhất EQS SUV 450 4Matic được tăng công suất tối đa tới 108 mã lực, lên đến 443 mã lực.

Chưa rõ Mercedes-Benz sẽ thực hiện thông qua phần mềm hay tác động vật lý nhưng xe sẽ được tăng sức mạnh theo hướng điện tử, từ đó sẽ giúp gia tốc xe tốt hơn. Dù đã có sẵn cho 4 mẫu xe trên nhưng sản phẩm "Tăng tốc" vẫn đang chờ ngày ra mắt chính thức.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz đang phân phối hai phiên bản của chiếc sedan chạy điện của chiếc EQS, gồm EQS 450+ và EQS 580 4Matic với giá bán lần lượt là 4,839 tỷ và 5,959 tỷ đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…