VinES bắt tay đối tác Trung Quốc - VinFast sắp có pin sản xuất trong nước

0
0

Công ty Giải pháp Năng lượng VinES (thuộc Vingroup) và Gotion (Trung Quốc) chính thức động thổ nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh.

VinES và Gotio (thành viên Gotion High-Tech – Trung Quốc) đã động thổ dự án Nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Dự án này có tổng mức đầu tư gần 6.330 tỷ đồng (275 triệu USD) với công suất thiết kế 5 GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm.

Nhà máy sản xuất pin mới này sẽ nằm ngay cạnh nhà máy sản xuất pack pin VinES trong khu kinh tế Vũng Áng sẽ hoàn thiện chu trình sản xuất khép kín pin LFP tại Việt Nam, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hoá trên các dòng xe điện VinFast

Sản phẩm của nhà máy là cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate) sử dụng chủ yếu cho pin xe ô tô điện và hệ thống lưu trữ điện năng (ESS).Nhà máy liên doanh sản xuất cell pin sạc LFP khi hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng cell pin cần thiết cho các dòng ô tô điện sử dụng pin LFP của VinFast và các sản phẩm lưu trữ điện năng được phát triển bởi VinES. Trong giai đoạn tiếp theo, VinES và Gotion sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng dự án phù hợp với nhu cầu phát triển và tiềm năng của thị trường.

Bà Phạm Thuỳ Linh - TGĐ VinES

Đại diện VinES cho biết: “Nhà máy sản xuất cell pin LFP là một cấu phần quan trọng trong chiến lược tự chủ về nguồn cung pin cho các dòng xe điện VinFast, cũng như trong chiến lược phát triển thành công ty giải pháp năng lượng hàng đầu của VinES.

Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đại trà từ quý III/2024 và trở thành nhà máy sản xuất pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 12/2021, VinES đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và đóng gói pack pin với quy mô giai đoạn 1 là 8ha, công suất 100.000 pack pin/năm, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.