Xe Xanh: VinFast công bố chi tiết VF 6 và VF 7

0
0

 - VinFast vừa giới thiệu chi tiết nội-ngoại thất của 2 mẫu SUV chạy điện VF 6 và VF 7 tại triển lãm ô tô Los Angeles 2022.

Vào ngày 17/11, trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2022, VinFast đã chính thức công bố một số thông tin về thiết kế của VF 6 và VF 7, các mẫu SUV thuần điện tiếp theo được giới thiệu đến thị trường Mỹ, thuộc các phân khúc B và C.

Theo thông báo, VF 6 và VF 7 đều được chắp bút bởi nhà thiết kế Torino Design nổi tiếng kết hợp cùng VinFast. Tương tự VF 8 và VF 9, cả 2 mẫu SUV mới đều được chia thành 2 phiên bản, sở hữu những khác biệt cơ bản về động cơ điện và một số trang bị bên trong xe. 

VinFast VF 6 sở hữu kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm trong khi có chiều dài cơ sở 2.730 mm. Ngoại thất của mẫu xe này đặc trưng bởi những các đường nét cơ bản của VinFast, cùng với hình dáng bên ngoài được bo tròn ở những góc cạnh, nội thất xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn hướng đến người lái, cùng với thiết kế tối giản.

Về sức mạnh, VF 6 được trang bị 2 tùy chọn động cơ điện, phiên bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm; trong khi phiên bản Plus có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm; bên cạnh đó, VF 6 Plus còn được bọc nội thất da thân thiện môi trường và cửa sổ trời toàn cảnh.

Trong khi đó, VinFast VF 7 được thiết kế với kiểu dáng hiện đại hơn với những dải LED đặc trưng, xe sở hữu kích thước 4.545 x 1.890 x 1.636 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.840 mm, Nội thất xe cũng được thiết kế hướng về người lái, bảng điều khiển trung tầm được loại bỏ hầu hết các chi tiết giúp gọn gàng hơn.

VinFast VF 7 cũng được chia thành 2 phiên bản nhưng có tên Eco và Plus. Trong đó, phiên bản Eco được trang bị động cơ điện công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm; phiên bản Plus sở hữu công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, cùng với hệ dẫn động 4 bánh AWD duy nhất và nội thất bọc da cao cấp thân thiện môi trường với cửa sổ trời toàn cảnh.

Tương tự 2 mẫu xe đã được giới thiệu trước đây tại Mỹ, VinFast VF 6 và VF 7 đều có đầy đủ chức năng an toàn chủ động và thụ động cùng với chế độ bảo hành 10 năm cho xe, 10 năm hoặc trọn đời cho pin (không giới hạn số km). Nhưng theo công bố, thông số kỹ thuật của phiên bản sản xuất chính thức có thể thay đổi và có một số khác biệt.

Cùng với VF 6 và VF 7, VinFast tiếp tục mang đến trưng bày tại triển lãm ô tô Los Angeles năm nay 2 mẫu xe VF 8 và VF 9, tạo ra bộ tứ SUV thuộc các phân khúc B-C-D-E. 2 mẫu SUV cỡ lớn được thông báo sẽ giao đến tay khách hàng nước ngoài trong tháng 12 năm nay.

Gian hàng VinFast tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2022.

Trong khi đó, VinFast cũng vừa công bố sắp có thêm 1.000 chiếc VF 8 đến tay các khách hàng tiên phong (đã đặt cọc 50 triệu đồng), xe sẽ được bàn giao từ ngày 20/11 đến ngày 5/12/2022. Trước đó, lô xe VF 8 đầu tiên cũng đã được giao cho khách hàng tại nhà máy Hải Phòng vào ngày 10/9 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...