VinFast hợp tác với công ty Canada để tái chế pin

0
0

 - VinFast và VinES sẽ hợp tác cùng Li-Cycle (trụ sở tại Canada) để tái chế pin Lithium trên quy mô toàn cầu, chuẩn bị cho tương lai của xe điện.

Ngày 3/11, VinES (thuộc Tập đoàn Vingroup) - chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium cho xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng - và Li-Cycle đã công bố quan hệ hợp tác về tái chế pin Lithium với quy mô toàn cầu cho cả VinES và VinFast.

Theo thỏa thuận ký kết, Li-Cycle - công ty chuyên phục hồi tài nguyên và tái chế pin lithium-ion ở Bắc Mỹ với trụ sở tại Toronto (Canada) - sẽ cung cấp giải pháp tái chế cho VinES và VinFast; trong đó gồm các công nghệ tái chế pin Lithium-ion đã được cấp bằng sáng chế, nổi bật nhất chính là Spoke & Hub.

Hiện tại, Li-Cycle đang sở hữu 4 cơ sở tái chế Spoke ở Bắc Mỹ với tổng công suất xử lý 30.000 tấn mỗi năm, tương đương với số lượng pin từ khoảng 60.000 xe điện. Li-Cycle cũng đang phát triển cơ sở Hub thương mại đầu tiên ở Rochester, New York (Mỹ), dự kiến bắt đầu vận hành vào năm 2023 với công suất xử lý lượng pin tương đương trên khoảng 225.000 xe điện. 

Trên pin Lithium-ion hiện nay, vật liệu mang lại hiệu quả tái chế cao nhất là Coban, các vật liệu khác cũng có thể tái chế nhưng chi phí không rẻ. Tuy nhiên, trong tương lai xa khi xe điện ngày càng nhiều, việc này có thể giúp các nhà sản xuất chủ động về nguồn cung khi tài nguyên ngày càng khan hiếm.

Đại diện VinES và Li-Cycle công bố quan hệ hợp tác.

VinFast hiện sử dụng cell pin để làm các cụm pin được cung cấp bởi Samsung; hãng cũng đang hợp tác cùng Gotion High-Tech để xây dựng nhà máy sản xuất pin tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Bên cạnh đó, VinFast cũng hợp tác cùng Prologium để nghiên cứu và phát triển pin thể rắn nhằm ứng dụng trên ô tô điện của hãng trong tương lai xa.

Mới đây, VinFast cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với CATL (nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới) nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis). Theo đó, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.