Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc xe hạng C và hạng D

0
0

 - Phân khúc C và D cùng tăng trưởng đồng đều các mẫu xe trong tháng 10 vừa qua với những mẫu xe đã phát sinh doanh số trở lại sau thời gian dài.

Trong tháng 10, tất cả các mẫu xe trong phân khúc C đã tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, Mazda3 vươn lên dẫn đầu với doanh số 1.139 chiếc đảo ngược lại so với tháng trước khi vượt qua đối thủ KIA K3 với 879 chiếc bán ra.

Tuy nhiên, gây ấn tượng lớn nhất là Hyundai Elantra với 440 chiếc trong tháng, sedan phân khúc C này đã phát sinh doanh số khá cao ngay sau khi ra mắt thế hệ mới trong thời gian gần đây và chỉ còn kém Toyota Corolla Altis chỉ 1 chiếc.

Tính từ đầu năm đến nay, KIA K3 vẫn là mẫu xe có doanh số lớn nhất với 9.921 chiếc, cách biệt không quá xa so với Mazda3 nhưng mức chênh lệch này cũng khó để vượt qua khi chỉ còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2022.

Nguồn: VAMA và TC Motor

Cùng với đó, phân khúc D cũng có mức tăng trưởng gần như đồng đều, chỉ duy nhất Honda Accord tiếp tục giảm doanh số với chỉ 14 chiếc bán ra trong tháng 10. Các mẫu xe còn lại cũng chưa tăng quá mạnh khiến doanh số các mẫu sedan này không quá cao. 

Mẫu xe dẫn đầu - Mazda6 - cũng chỉ đạt 150 chiếc trong tháng vừa qua, tăng gấp rưỡi so với tháng 9. Trong khi đó, Toyota Camry cũng chỉ tăng nhẹ doanh số, đạt 115 chiếc và còn cách xa so với số lượng bán ra cách đây vài tháng.

Trong tháng này, VinFast tiếp tục không công bố doanh số của Lux A2.0 do đang trong quá trình chuyển giao sang xe điện, những chiếc xe cuối cùng cũng được giao đến tay khách hàng đặt trước trong vài tháng trở lại đây.

Nguồn: VAMA và TC Motor

(*) Cũng giống tháng 9/2022, với lí do "bộ phận thống kê số liệu đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 10/2022 sẽ không kịp cập nhật vào thời điểm này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.