Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10/2022: Phân khúc Crossover – Mazda CX-5 tăng gấp đôi doanh số nhưng vẫn đứng thứ 2

0
0

 - Trong tháng 10, dù doanh số tăng mạnh, tới hơn 200% nhưng Mazda CX-5 vẫn chưa thể vươn chiếm được vị trí dẫn đầu của Hyundai SantaFe trong phân khúc crossover.

Hyundai SantaFe tăng nhẹ doanh số trong tháng 10 vừa qua, đạt 1.063 chiếc và tiếp tục dẫn đầu phân khúc crossover. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu xe Hyundai đạt được điều này và khiến Mazda CX-5 chưa thể trở lại vị trí cao nhất sau khi đánh mất.

Theo đó, mẫu xe Mazda cũng đã tăng trưởng hơn gấp đôi doanh số với 1.003 chiếc. Dù chưa thể đưa CX-5 trở lại nhưng số lượng xe trên góp vào tổng doanh số 10 tháng đầu năm 2022, giúp mẫu crossover này đạt tổng cộng 10.973 chiếc, tiếp tục dẫn đầu toàn bộ phận khúc crossover.

Ngoài ra, phân khúc này còn ghi nhận thêm 2 mẫu xe khác đã tăng trưởng doanh số trong tháng 10 vừa qua, đó là KIA Sportage và Mazda CX-8 với lần lượt 468 và 400 chiếc bán ra thị trường, nhưng các con số này còn khá nhỏ so với các đối thủ đang dẫn đầu.

Trong khi đó, 4 mẫu xe còn lại thuộc phân khúc này đã giảm doanh số, gồm: Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và KIA Sorento. Dù đã ra mắt từ tháng 10 vừa qua nhưng Ford Territory vẫn chưa phát sinh doanh số nhưng hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm.

Nguồn: VAMA, TC Motor

(*) Cũng giống tháng 9/2022, với lí do "bộ phận thống kê số liệu đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 10/2022 sẽ không kjp cập nhật vào thời điểm này.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.