Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9/2022: Phân khúc xe hạng C và hạng D - Sự thống trị của KIA

0
0

 - Phân khúc sedan hạng C và D tại thị trường Việt Nam đã giảm mạnh doanh số trong tháng 9 vừa qua, mặc dù vậy thêm một lần nữa các hãng xe Hàn Quốc dành sự ưu ái của thị trường khi đến lượt cặp đôi của KIA thống trị với 2 mẫu xe dẫn đầu.

Trong tháng 9, các mẫu xe phân khúc C tại thị trường Việt Nam hầu hết đều giảm doanh số, nhưng KIA K3 nhờ giảm nhẹ hơn nên đã trở lại được vị trí dẫn đầu, tổng lượng xe bán ra đạt 522 chiếc. Mặt khác, Mazda3 đã bị tụt hạng với doanh số giảm mạnh chỉ còn 513 chiếc.

Tuy nhiên, phân khúc này vẫn ghi nhận 1 mẫu xe tăng trưởng, đó là Toyota Corolla Altis với 403 chiếc bán ra trong tháng 9, nhưng con số này chưa đủ để giúp sedan Toyota cải thiện vị trí.

Hyundai Elantra vẫn không ghi nhận doanh số phát sinh do đang hết hàng trong kho và chờ thế hệ mới chuẩn bị ra mắt vào ngày 14/10 tới.

<span style="color:#3498db;"><span style="font-size:12px;"><em>Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast</em></span></span>
Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Tương tự, phân khúc D cũng ghi nhận sự thống trị của một mẫu xe KIA, đó là K5 nhưng doanh số không quá cao với chỉ 128 chiếc, chỉ hơn 20 chiếc so với Toyota Camry ở vị trí kế tiếp.

Dễ dàng nhận thấy, phân khúc D không đạt doanh số quá cao trong những tháng gần đây, điều này một phần do vấn đề nguồn cung nhưng cũng không thể phủ nhận thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam dành cho sedan hạng D đã không quá nhiều như trước đây.

VinFast Lux A2.0 không còn được công bố doanh số trong tháng vừa qua, những chiếc cuối cùng đang được giao đến tay khách hàng đặt cọc trước, và hãng xe Việt Nam cũng đang chuyển trọng tâm sang xe điện từ cách đây vài tháng.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

(*) Với lí do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 9/2022 sẽ không được công bố" . Chính vì lí do này, thống kê thị trường ô tô tháng 9 vừa qua sẽ không có số liệu của VinFast. Các phân khúc mà các mẫu xe chạy xăng cuối cùng của VinFast như Fadil và Lux góp mặt tạm thời sẽ không có số liệu trong tháng 9 vừa qua.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.