Nissan rút khỏi Nga, bán tất cả tài sản cho nhà nước với giá 1 Euro

0
0

 - Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật hôm qua (11/10) đã bán tất cả tài sản của mình ở Nga cho chính phủ Nga với giá một Euro.

 

Nissan là tập đoàn lớn mới nhất chạy khỏi Nga sau khi Tổng thống Putin phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2. Theo Reuters, thương vụ này tiêu tốn của Nissan khoảng 687 triệu USD, nhưng tập đoàn này tin rằng con số đó sẽ không ảnh hưởng đến dự báo thu nhập cho năm tài chính hiện tại của họ.

Động thái của Nissan diễn ra vài tháng sau khi công ty cắt đứt quan hệ kinh doanh với Nga vào tháng 3, tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở St.Petersburg. Tập đoàn Nissan có khoảng 2.000 nhân viên trên khắp nước Nga.

"Thay mặt Nissan, tôi cảm ơn các đồng nghiệp Nga của chúng tôi vì những đóng góp của họ cho doanh nghiệp trong nhiều năm qua", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết trong một tuyên bố phát đi ngày hôm qua. "Mặc dù chúng tôi không thể tiếp tục hoạt động trên thị trường, chúng tôi đã tìm ra giải pháp tốt nhất có thể để hỗ trợ người của chúng tôi."

Thỏa thuận cho phép Nissan mua lại tài sản trong vòng 6 năm.

Marriott, McDonald's và một loạt công ty khác cũng đã chọn rút khỏi nước Nga và để lại tài sản cho chính phủ Nga.

Marriott đã đóng cửa tất cả các văn phòng công ty của mình ở Moscow vào tháng 6, và McDonald's đã bán toàn bộ quyền kinh doanh của mình tại quốc gia này cho tỉ phú người Nga Alexander Govor.

"Chúng tôi nhận thấy rằng các hạn chế mới được công bố của Mỹ, Anh và EU sẽ khiến Marriott không thể tiếp tục hoạt động hoặc nhượng quyền các khách sạn tại thị trường Nga", Marriott viết trong một tuyên bố vào thời điểm đó. "Do đó, chúng tôi đã đưa ra quyết định đình chỉ tất cả các hoạt động của Marriott International tại Nga."

Sự ra đi của Nissan diễn ra vài ngày sau khi các lực lượng Nga tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev và hơn một chục thành phố khác của Ukraine trong tuần này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.