- Phân khúc xe hạng B vẫn có sự cạnh tranh của nhiều mẫu xe khác nhau nhưng phân khúc A hiện chỉ còn lại 2 đối thủ.
Trong tháng 9, phân khúc xe đô thị hạng A đã cho thấy sự thay đổi hoàn toàn với việc hàng loạt đại diện đã bị khai tử do nhiều vấn đề khác nhau. Do đó, Toyota Wigo không còn ghi nhận doanh số trong khi Honda Brio chỉ còn bán được 1 chiếc hàng tồn.
VinFast Fadil cũng không còn được công bố doanh số trong tháng này. Và cuộc chơi chỉ còn dành cho Hyundai Grand i10 và KIA Morning, mẫu xe Hyundai đã dẫn đầu với sự chênh lệch lớn, doanh số gần gấp 10 so với đối thủ.
Trong khi đó, phân khúc B vẫn cho thấy sức cạnh tranh của Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Nhưng trong tháng 9, Hyundai Accent đã vượt lên dẫn đầu với 2.879 chiếc, tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước đó.
Hầu hết các mẫu xe của phân khúc B đều tăng trưởng trong tháng 9, chỉ duy nhất mẫu KIA Soluto giảm doanh số với 219 chiếc bán ra, so với 305 chiếc của tháng 8, và đứng trong top cuối của danh sách.
Tính từ đầu năm đến nay, Toyota Vios vẫn dẫn đầu danh sách khi đạt doanh số 16.583 chiếc, Hyundai Accent còn kém vài trăm chiếc nhưng có cơ hội vượt qua vào cuối năm nếu duy trì doanh số tốt trong vài tháng tới.
(*) Với lí do "bộ phận thống kê số liệu của VinFast đang tổng kết để chốt số liệu xe xăng và chuyển đổi dữ liệu với xe điện nên báo cáo doanh số tháng 9/2022 sẽ không được công bố" . Chính vì lí do này, thống kê thị trường ô tô tháng 9 vừa qua sẽ không có số liệu của VinFast. Các phân khúc mà các mẫu xe chạy xăng cuối cùng của VinFast như Fadil và Lux góp mặt tạm thời sẽ không có số liệu trong tháng 9 vừa qua.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện