Thế giới 2 bánh: Triệu hồi Honda Africa Twin vì nguy cơ chết máy đột ngột

0
0

 - Hơn 1.500 chiếc mô tô Honda Africa Twin đang bị triệu hồi do lỗi phần mềm có thể khiến xe chết máy, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Honda Africa Twin trong diện triệu hồi được trang bị hộp số ly hợp kép (DCT) với một lỗi phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) có thể ngắt kết nối với khu vực bộ điều khiển (CAN) và nhả ly hợp, điều này có thể dẫn đến việc dừng động cơ đột ngột, mất khả năng truyền lực ngay cả khi xe đang lăn bánh, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Honda Africa Twin đang bị triệu hồi tại Mỹ.

Tổng cộng có 1.561 chiếc Honda Africa Twin bị triệu hồi tại Mỹ đợt này (thuộc đời 2020 - 2021); tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29/8/2019 đến ngày 2/9/2021. Các xe này sẽ được cập nhật lại phần mềm ECU miến phí nếu mang đến đại lý chính hãng.

Trước đó, Honda Africa Twin phiên bản Adventure Sports cũng đã phải triệu hồi tại Úc do bình xăng bị rò rỉ. Nguyên nhân là do trong quá trình sản xuất bình xăng, oxit kẽm được tạo ra bởi quá trình hàn đường nối có thể bị bong ra, tích tụ trong bộ lọc hút của bơm nhiên liệu. Điều này có thể làm tắc bộ lọc và ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

Tại Việt Nam, Honda Africa Twin ra mắt chính thức vào tháng 5/2021 với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport có giá bán từ 590 triệu đồng và hiện vẫn đang bán ra với đời năm 2021, tuy nhiên nhiều khả năng các mẫu Honda Africa Twin này sẽ không liên quan đến đợt triệu hồi kể trên do không được trang bị hộp số tự động như các phiên bản tại Mỹ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.