Subaru Forester bị chảy dầu rotuyn lái, Subaru Việt Nam phản hồi ra sao?

0
0

- Một số khách hàng tại Hà Nội phản ánh hiện tượng rotuyn thước lái trên Subaru Forester nhập khẩu từ Thái Lan bị chảy dầu, đáng quan tâm, sự việc này lại nhận được sự quan tâm khác nhau trong đại lý của Subaru; nơi thì bảo không sao, nơi lại bảo hành thay mới... Đại diện Subaru Việt Nam đã có câu trả lời cụ thể cho sự việc này với chuyên mục Xe & Công nghệ của VnMedia.

Subaru Forester nhâp khẩu từ Thái Lan thay đổi toàn bộ diện mạo kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam.

Việc xì mỡ rô-tuyn thước lái trên các mẫu xe Subaru Forester có nguyên nhân là từ đâu? Và xảy ra với các phiên bản có xuất xứ từ đâu?

Subaru Việt Nam hiện có ghi nhận một vài trường hợp xe Forester gặp hiện tượng xì mỡ rotuyn thước lái. Hiện nay chúng tôi vẫn đang chờ phản hồi từ Tập đoàn Subaru Nhật Bản để tìm nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng nêu trên. Hiện chúng tôi chưa thể đưa ra xác nhận rằng các trường hợp này có tương tự nhau hay không cho đến khi nhận được phản hồi từ Tập đoàn Subaru Nhật Bản.

Ngoài ra, rotuyn thước lái không phải là một bộ phận được đóng kín và có thể có nhiều cách chế tạo khác nhau. Khớp cầu rotuyn thước lái được bao bọc bởi một chụp cao su hở. Bất kì tác động mạnh nào đối với chi tiết cơ khí này, có thể tạo nên một lớp màng mỡ trên bề mặt.

Đến nay đã có bao nhiêu trường hợp ghi nhận sự việc này? Subaru Nhật Bản có phản hồi gì về sự việc này không?

Như đã đề cập trước đó, Subaru Việt Nam đều có báo cáo cho Quản lý Khu Vực cũng như Tập đoàn Subaru Nhật Bản nhằm phục vụ cho mục đích phân tích và đánh giá vấn đề.

Hiện chúng tôi đã gửi báo cáo kỹ thuật tới Tập đoàn Subaru Nhật Bản và đang chờ phản hồi chính thức từ phía Tập đoàn Subaru Nhật Bản về các nguyên nhân có thể xảy ra cũng như xác nhận từ Tập đoàn rằng các trường hợp này có tương tự nhau hay không, chúng tôi chưa thể kết luận được vấn đề với các xe gặp phải hiện tượng xì mỡ rotuyn thước lái là giống nhau.

Subaru Forester bị chảy dầu rotuyn thước lái

Hiện tượng này có dẫn đến nguy hại nào đối với hệ thống lái cũng như sự an toàn của người tiêu dùng về lâu dài?

Theo điều tra sơ bộ trên các xe có hiện tượng xì mỡ rotuyn thước lái, Subaru Việt Nam chưa ghi nhận bất thường gì về chức năng hoạt động của rotuyn thước lái. Do vậy, sẽ không có tác động gì đến hệ thống lái hay sự an toàn cho người dùng sau một thời gian dài sử dụng.

Subaru Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ cùng các trung tâm dịch vụ ủy quyền để theo dõi tình hình để có báo cáo đánh giá đầy đủ hơn. Ngoài ra, Subaru đặc biệt khuyến khích các khách hàng mang xe đến trung tâm dịch vụ ủy quyền Subaru gần nhất để được kiểm tra nếu có bất kì vấn đề gì xảy ra.

Hiện tại, phương án xử lý của Subaru Việt Nam với các trường hợp này là như thế nào? Về lâu dài, phương án đưa ra để người tiêu dùng Việt Nam yên tâm sử dụng Forester là như thế nào?

Chúng tôi đang chờ phản hồi chính thức về các nguyên nhân có thể xảy ra và các phương án xử lý khuyến cáo từ Tập đoàn Subaru Nhật Bản. Như đã đề cập ở trên, các đại lý Subaru vẫn đang chủ động theo sát và phối hợp với các khách hàng có xe bị xì mỡ rotuyn thước lái để kiểm tra và xác nhận xem việc này có còn bị tái diễn trên các xe Forester của khách hàng sau khi đã được sửa chữa tại trung tâm dịch vụ ủy quyền của Subaru hay không.

Đến nay, Subaru Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào xe phải quay lại xưởng lần 2 về vấn đề này. Subaru Việt Nam khuyến khích khách hàng mang xe đến trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng để được tư vấn giải đáp, hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua hotline.

Rotuyn thước lái của một khách hàng Subaru Forester bị chảy dầu

Với cùng một hiện tượng, nhưng vì sao các đại lý lại có cách xử lý khác nhau? điều này có phải tiêu chuẩn về hậu mãi ở từng đại lý và cả hệ thống của Subaru Việt Nam có sự khác biệt, không đồng đều về tiêu chuẩn?

Việc xử lý vấn đề này giữa các đại lý không có sự khác biệt nhiều vì trước đó hiện tượng này chưa từng xảy ra. Do vậy, cũng chưa có phương án xử lý tiêu chuẩn được ban hành từ Tập đoàn Subaru dành cho các thị trường. Các kĩ thuật viên chuyên nghiệp của hệ thống Trung Tâm Dịch Vụ Ủy Quyền sẽ đánh giá tình trạng từng xe và đưa ra các phương án sửa chữa cần thiết và phù hợp nhất. Việc này cũng được thực hiện dưới sự tư vấn của Subaru Việt Nam và bộ phận Kĩ Thuật Khu Vực.

Do vậy, nếu xe của khách hàng nào gặp hiện tượng tương tự, Subaru Việt Nam khuyến khích khách hàng mang xe đến trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng để được hỗ trợ.

Theo một chủ xe Subaru Forester (nhập khẩu Thái Lan) tại Hà Nội bị chảy dầu thước lái cho biết, anh mua chiếc xe này vào tháng 2/2020 (đã đi được 22.000 km và chủ yếu là di chuyển trong nội thành). Tại đại lý Subaru G.P (Hà Nội) nơi anh thực hiện bảo dưỡng định kỳ, bộ phận kỹ thuật thông báo - đó là hiện tượng bình thường. Sau đó, không yên tâm, anh mang đến đại lý Subaru L.B kiểm tra nhưng lại được thay thế mới hoàn toàn theo quy định bảo hành. 

Rô tuyn thước lái bị chảy mỡ sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Rô tuyn thước lái bị chảy mỡ chủ yếu là do phần cao su chụp phía ngoài bị rách dẫn đến nước lọt vào bên trong khiến mỡ bị biến chất và khi di chuyển thì sẽ bị chảy mỡ ra ngoài. Ngoài ra cũng có một số trường hợp khiến rotuyn thước lái bị xì mỡ là do phớt thước lái bị hở, đai siết hai đầu thước lái không chặt làm rỗ ti và phá hỏng phớt…

Nếu rotuyn thước lái bị xì mỡ, về lâu dài sẽ khiến bụi và nước xâm nhập làm hỏng phớt, dẫn đến đánh lái bị rơ, kêu lục cục…

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…