Hyundai và KIA cùng triệu hồi vì nguy cơ cháy xe

0
0

 - Hơn 280.000 chiếc Hyundai Palisade và KIA Telluride đang bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề của hệ thống điện có thể gây cháy xe.

Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Hyundai Palisade và KIA Telluride trong diện triệu hồi sở hữu một bảng mạch của hệ thống điện bị chập điện, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Nguyên nhân cụ thể nằm ở hệ thống điện nối với cổng cắm 4 chân ở đuôi xe (có tác dụng khi kéo theo một khoang phía sau), bảng mạch in của mô-đun dây điện này có thể bị chập điện do bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ.

Theo đó, tổng cộng 281.477 chiếc crossover cỡ lớn của 2 hãng xe Hàn Quốc bị triệu hồi tại Mỹ lần này, tất cả đều thuộc đời 2020 - 2022. Cụ thể, trong đó có tới 245.030 chiếc Hyundai Palisade được sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 30/5/2022 và 36.417 chiếc KIA Telluride được sản xuất từ ngày 9/1/2019 đến ngày 12/8/2022.

Hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc khuyến cáo người dùng nên đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình kiến trúc đến khi hoàn thành việc triệu hồi. Hyundai và KIA chưa có phương án xử lý vấn đề nhưng tạm thời các đại lý sẽ kiểm tra mô-đun cấp điện cho hệ thống kéo phía sau và thay cầu chì nếu cần thiết.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...