Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Giá xăng "đủng đỉnh" giảm sau 7 lần liên tiếp lập đỉnh, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tăng sức nóng cho phận khúc SUV hạng trung, VinFast khiến người mua Lux không thể... bán lại xe cũ do giảm giá xe mới dọn kho với giá bán bán chỉ bằng xe hạng B bình dân, Audi và Mercedes-Benz dắt tay nhau triệu hồi xe tại Việt Nam... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua, từ 26/6 đến 3/7/2022.

---o0o---

Trong lần điều chỉnh mới nhất ngày 1/7, các loại mặt hàng xăng dầu đã đồng loạt giảm giá sau khi liên tiếp tăng trong 7 lần điều chỉnh vừa qua. Tuy nhiên, các mức giảm này không "xứng tầm" so với các lần tăng trước đó (chi tiết).

Nhờ việc áp dụng tối đa 3 voucher Vinhomes, VinFast Lux A2.0 hiện có thể giảm giá xuống chỉ còn khoảng 500 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, chỉ tương đương các mẫu xe hạng B giá rẻ tại Việt Nam (chi tiết).

Ford Everest thế hệ mới vừa được giới thiệu chính thức dành cho thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, vậy sự khác biệt của các phiên bản này ra sao và dành cho các đối tượng khách hàng nào? (chi tiết)

Nissan Almera 2022 hiện đã được trưng bày chính thức tại các đại lý và bán ra cho khách hàng Việt Nam. Theo đó, xe vẫn giữ lại 2 phiên bản CVT và CVT cap cấp trong khi phiên bản MT không được các tư vấn bán hàng thông báo nhận đặt cọc (chi tiết).

Theo thông tin mới được đăng tải lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà phân phối chính hãng xe Audi đang thực hiện đợt triệu hồi đối với các xe A8 để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu. Bộ phận này có thể tích tụ cặn và khiến động cơ giảm công suất hoặc ngừng hoạt động trong trường hợp xấu nhất (chi tiết).

Cùng đồng hành với Nga mỗi ngày trên các cung đường là chiếc xe tay ga Yamaha GrandeYamaha Grande hiện là một trong những mẫu xe máy tay ga được nhiều bạn nữ yêu thích. Hội tụ đầy đủ những yếu tố như kiểu dáng đẹp, sành điệu, tiện ích hiện đại, an toàn và đặc biệt là siêu tiết kiệm xăng, vừa có thể đi làm, đi chơi (chi tiết).

Mitsubishi Xpander nhận ưu đãi ngay sau khi có bản nâng cấp; phiên bản MT của MPV giá rẻ vẫn được tặng kèm phiếu nhiên liệu trị giá 20 triệu đồng, phiên bản AT được hỗ trợ trả góp lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, phiên bản AT Premium được tặng camera hành trình trị giá 5 triệu đồng (chi tiết).

Cuối tháng 6, Ford Everest được giảm tới 100 triệu đồng tại đại lý để đầy hàng tồn và đón đợt hàng thế hệ mới sắp ra mắt. Hiện tại, Ford Everest phiên bản cũ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: Titanium 2.0AT 4x2 giá 1,193 tỷ đồng và Titanium 2.0AT 4WD giá 1,412 tỷ đồng (chi tiết). 

Triệu hồi hàng loạt mẫu SUV ăn khách của Mercedes tại Việt Nam do lỗi trợ lực phanh. Trong đợt triệu hồi này, sẽ có nhiều mẫu SUV của Mercedes-Benz liên quan đến lỗi hệ thống trợ lực phanh, và đều được sản xuất từ cách đây hơn 10 năm, gồm các mẫu: GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, ML 500 4Matic, R280, R300, R350, R350 4Matic và R500 4Matic (chi tiết).


Nghịch lý đang diễn ra một cách "rất bình thường" tại thị trường ô tô Việt Nam khi đến lượt Hyundai Santa Fe phiên bản cao cấp "hàng lướt" đang được bán ra thị trường với giá tới 1,5 tỷ đồng, cao hơn cả giá bán xe mới (chi tiết).

Ford Everest thế hệ mới chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam sau bao ngày gây sự chú, với giá bán từ 1,099 tỷ đồng, chiếc SUV này có nhiều nâng cấp mang tính toàn diện và hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc này (chi tiết).

Từ ngày 1/7, Toyota Vios chính thức tăng giá thêm 6 triệu đồng cho tất cả phiên bản, trong khi khách hàng mua Innova được tặng gói gia hạn bảo hành trị giá hơn 10 triệu đồng đến hết năm nay (chi tiết).

Theo dữ liệu mới được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, một số mẫu xe máy đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp độc quyền. Trong đó, đáng chú ý nhất là một xe máy thuộc sở hữu bởi Yamaha, thiết kế sơ bộ cho thấy đây chính là Exciter 135 - mẫu xe anh em của Exciter 155 tại thị trường Việt Nam (chi tiết).

"Ế nặng" Honda tặng điện thoại cho khách hàng mua Winner X. Khách hàng mua xe Honda Winner X trong hai tháng tới sẽ được tặng điện thoại Samsung hoặc loa bluetooth JBL. Cùng với đó, hai  dòng xe số gồm Wave Alpha và Blade cũng nhận ưu đãi nhẹ (chi tiết).

Honda HR-V RS và Toyota Corolla Cross 1.8HV - SUV đô thị nào cho bạn? Phiên bản RS của Honda HR-V thế hệ mới liệu có đủ sức hút để cạnh tranh với Toyota Corolla Cross 1.8HV đặc biệt trong thời điểm giá xăng dầu đang tăng "phi mã" như hiện nay? (chi tiết)

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

thông tin đáng chú ý , thị trường ô tô xe máy , thế giới phương tiện

Ý kiến bạn đọc