Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Quá tải tại các đội đăng kí xe tại phòng CSGT các tỉnh trong ngày đầu người dân đi đăng kí xe mới, 41 ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ, hàng loạt xe mới ra mắt tại Việt Nam như KIA K5, Subaru BRZ hay Porsche Taycan 4S, trung tâm kinh doanh Motoplex của tập đoàn Piaggio chuẩn bị có mặt tại Việt Nam... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua.

----- o0o -----

Việc có quá đông người dân và các tổ chức đi đăng ký ô tô xe mới trong ngày đầu tiên chính thức áp dụng mức lệ phí trước bạ ưu đãi cho dòng xe lắp ráp trong nước, Cục CSGT đã phải ra khuyến cáo người dân nên đăng ký khai báo xe trực tuyến để tránh ùn tắc (chi tiết)...

41 mẫu xe du lịch lắp ráp trong nước chính thức được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ, bắt đầu từ 1/12/2021 (chi tiết).

Porsche Taycan 4S về Việt Nam, khởi điểm từ 5,72 tỷ đồng, tuy nhiên con số 5,72 tỷ đồng cho mẫu Porsche Taycan 4S về Việt Nam mới chỉ là con số khởi đầu khi mà các phụ kiện kèm theo sẽ không chủ nhân của nó phải “móc thêm” số tiền tương đương một chiếc C180 AMG (chi tiết).

Với mức giá hơn 1 tỷ đồng, cả 3 mẫu crossover Mazda CX-8, Peugeot 5008 và Volkswagen Tiguan đều là những sự lựa chọn đáng để quan tâm, tuy nhiên trong số này, Peugeot 5008 vừa có phiên bản nâng cấp ra mắt thị trường Việt Nam đang là một lợi thế nhất định (chi tiết).

Jaguar Land Rover khuyến mại 350 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 12/2021, tuy nhiên số tiền này không được trừ vào giá bán mà chỉ được sử dụng để mua máy ảnh Leica (chi tiết).

Tiếp tục nhập khẩu từ Nhật Bản với mức thuế nhập khẩu cao, Subaru BRZ thế hệ mới sẽ có giá bán khởi điểm từ 1,899 tỷ đồng, tuy nhiên phải đến tháng 3 năm sau mẫu xe này mới chính thức đến tay người tiêu dùng (chi tiết).

Ấp ủ từ 2017, mô hình kinh doanh đa thương hiệu Motoplex của tập đoàn Piaggio sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 12 này, với hai đại lý đầu tiên ở Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội (chi tiết).

Kể từ 2/12, sẽ có ba tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vinbus được thí điểm tại Hà Nội. Cả ba lộ trình này đều có chung một điểm đến là nhà ga tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm) (chi tiết)

Chính phủ ưu đãi 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Honda ưu đãi 100% cho ô tô nhập khẩu. Theo đó Honda Civic, Honda HR-V và Honda Brio sẽ được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 12, mức ưu đãi được quy đổi bằng tiền mặt (chi tiết).

Thống kê của Cục CSGT cho biết trong ngày 3/12 vừa qua toàn quốc có thêm 7.668 ô tô đăng ký mới, cao gấp đôi so với ngày đầu người dân tấp nập đi đăng ký xe (chi tiết).

Vinfast hiện đang đàm phán với các nhà đầu tư trong đó có Quỹ đầu tư quốc gia Qatar và BlackRock (công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới) nhằm huy động 1 tỷ USD tiền vốn giúp hãng xe hơi này phát triển (chi tiết).

Các mẫu sedan hạng D – KIA K5 đã chính thức xuất hiện tại các đại lý với giá bán được công bố. Theo đó mẫu xe này khởi điểm từ 869 triệu đồng và cao nhất là phiên bản 2.5L GDI có giá bán lên tới 1,029 tỷ đồng (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

Những thông tin đáng chú ý , thị trường ô tô xe máy tuần qua , thế giới phương tiện , kia k5

Ý kiến bạn đọc