Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Chính phủ đồng ý về chủ trương giảm lệ phí trước bạ cho ô tô láp ráp trong nước, VinFast giới thiệu cặp đôi xe điện tại Mỹ, Skoda Auto tìm kiếm đối tác để đầu tư nhà máy sản tại Quảng Ninh, Toyota Raize tiếp nối truyền thống "bia kèm lạc", Porsche Panamera, Lexus ES/GX đua nhau về Việt Nam... đó là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua

----- o0o -----

Chính phủ đã chính thức đồng ý chủ trương rà soát giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện tại, các thông tin chính thức về việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp đang được người dân và các doanh nghiệp ngóng chờ (chi tiết).

Trong tháng 10/2021, lượng nhập xe ô tô nguyên chiếc các loại về Việt Nam là 15,36 nghìn chiếc, trong đó riêng thị trường Thái Lan đã là hơn 8.300 xe (chi tiết).

Điểm tin tuần qua: VinFast phủ sóng, những con số biết nói - 1
VinFast chính thức giới thiệu cặp đôi xe điện VinFast VF e35 và e36 tại triển lãm Los Angeles Auto

Toyota Raize - tiếp nối truyền thống bia kèm lạc. Số lượng đặt hàng Toyota Raize quá nhiều sau khi giá đề xuất được công bố khiến không ít khách hàng sẽ phải chờ tới tháng 4 mới được nhận xe chính thức, cùng với đó hiện tượng “bia kèm lạc” cũng đang diễn ra cho những người muốn nhận xe sớm (chi tiết).

 

Subaru Outback 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Nhật Bản, cùng giá bán khởi điểm 1,969 tỷ đồng (chi tiết).

Trong tháng 11 này, mẫu xe bán tốt nhất của Mitsubishi là chiếc Mitsubishi Xpander được ưu đãi 50% phí trước bạ, tuỳ từng phiên bản (chi tiết).

Danh sách những mẫu xe tới đây sẽ được hưởng ưu đãi khi chính phủ chính thức ưu đãi lệ phí trước bạ (chi tiết).

Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cho biết các phiên bản nâng cấp của chiếc saloon Panamera sẽ có giá bán khởi điểm từ 5,31 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Turbo S sẽ có giá bán cao gấp đôi; 11,77 tỷ đồng (chi tiết).

Sẽ có hai phiên bản của chiếc Lexus ES 2022 là ES250 với giá bán 2,55 tỷ đồng cùng phiên bản ES300h có giá bán 3,06 tỷ đồng. Ngoài ra mẫu SUV hạng sang Lexus GX460 2022 cũng chính thức góp mặt, với giá bán 5,67 tỷ đồng (chi tiết).

Mazda Việt Nam tung ưu đãi tương đương 100% phí trước bạ cho xe nhập khẩu, các mẫu Mazda nhập khẩu được ưu đãi là Mazda2, Mazda CX-3, Mazda CX-30 và Mazda BT-50 (chi tiết)

Vừa ra mắt, mẫu crossover từ Pháp vừa ra mắt phiên bản năng cấp tại thị trường Việt Nam và hiện đang hưởng chương trình ưu đãi 20 triệu đồng trong tháng 11 này (chi tiết).

Ngày 16/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải đã tiếp Đại sứ Vítězslav Grepl và thương hiệu Skoda Auto Cộng hòa Séc sang Việt Nam tìm kiếm đối tác để đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại tỉnh Quảng Ninh (chi tiết).

Ford Việt Nam hiện đang phân phối 5 phiên bản của mẫu xe Ford Ranger với giá bán từ 616 – 925 triệu đồng. Trong tháng 11 này, các phiên bản bao gồm Ranger XL 2.2L 4x4 MT và Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT sẽ được hưởng ưu đãi 20 triệu đồng khi mua xe (chi tiết).

Hyundai Grand i10 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản bao gồm 1.2L MT Tiêu chuẩn, 1.2L MT và 1.2L AT với tùy chọn hatchback hoặc sedan. Trong tháng 11 này, Hyundai Grand i10 sẽ được áp dụng chương trình ưu đãi trị giá từ 10-15 triệu đồng tùy thuộc vào các chính sách của từng đại lý (chi tiết).

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện

những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua , thị trường ô tô xe máy , thế giới phương tiện

Ý kiến bạn đọc