Tổng thống Biden cam kết 200 triệu USD cho Ukraine sau cuộc gặp với người đồng cấp Zelensky

0
0

 - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa cung cấp thêm 200 triệu USD viện trợ quân sự khẩn cấp cho Ukraine. Ông chủ Nhà Trắng đã đưa ra cam kết nói trên trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky ngày hôm qua (12/12).

 

Cuộc họp diễn ra sau khi một dự luật nhằm cung cấp viện trợ 60 tỷ USD cho Kiev đã bị Thượng viện Hoa Kỳ chặn vào tuần trước, do Đảng Cộng hòa yêu cầu kiểm soát nhập cư chặt chẽ hơn ở biên giới phía nam nước Mỹ để đổi lấy việc phê duyệt hỗ trợ cho Ukraine.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp ngày hôm qua, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng Quốc hội Mỹ đã “thông qua nguồn tài trợ bổ sung cho Ukraine” trước khi tạm nghỉ, đồng thời nói thêm rằng việc không làm như vậy sẽ là “món quà Giáng sinh lớn nhất” dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Biden nói: “Những quyết định mà chúng tôi đưa ra bây giờ sẽ quyết định tương lai trong nhiều thập kỷ tới, đặc biệt là ở châu Âu”.

Khoản viện trợ 200 triệu USD mới nhất được Tổng thống Biden công bố sẽ đến từ Cơ quan rút vốn của Tổng thống (PDA), cho phép chính quyền của ông Biden cung cấp vũ khí từ kho dự trữ của Mỹ mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Gói này sẽ bao gồm đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), tên lửa chống bức xạ tốc độ cao, hệ thống chống thiết giáp, đạn pháo, tên lửa, đạn phá hủy, 4 triệu viên đạn vũ khí nhỏ, máy phát điện và các thiết bị khác và phụ tùng thay thế, hãng tin AP dẫn lời các quan chức Mỹ đưa tin.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Zelensky đã gặp các nhà lập pháp trên Đồi Capitol để vận động viện trợ nhiều hơn trong bối cảnh xung đột đang diễn ra với Nga. Nhà lãnh đạo Ukraine đã gặp Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cũng như một số thượng nghị sĩ khác. Đăng trên X (trước đây là Twitter), Tổng thống Zelensky cho biết ông đã có “cuộc trò chuyện thân thiện và thẳng thắn” với các lãnh đạo thượng viện Mỹ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).