Tổng thống Ukraine sang thăm Mỹ, gặp người đồng cấp Biden

0
0

 - Tổng thống Vladimir Zelensky sẽ sang thăm Mỹ vào ngày 12/12, văn phòng của Nhà lãnh đạo Ukraine đã đưa ra thông báo  như vậy. Theo Nhà Trắng, ông Zelensky sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joe Biden - người đã đưa ra lời mời đối với ông này.

“Trong số các chủ đề chính được thảo luận tại cuộc đàm phán ở Washington sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo sẽ là việc tiếp tục hợp tác quốc phòng giữa Ukraine và Mỹ, đặc biệt là các dự án chung sản xuất vũ khí và hệ thống phòng không, cũng như sự phối hợp các nỗ lực của hai nước trong năm tới”, thông báo được đưa ra ngày hôm qua (10/12) cho biết.

Tổng thống Ukraine sắp gặp người đồng cấp Biden
Tổng thống Ukraine sắp gặp người đồng cấp Biden

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã xác nhận chuyến thăm của Tổng thống Zelensky trong một tuyên bố, nói rằng cuộc gặp nhằm “nhấn mạnh cam kết không thể lay chuyển của Mỹ trong việc hỗ trợ người dân Ukraine khi họ tự bảo vệ mình trước cuộc xâm lược tàn bạo của Nga”. Washington cho biết “các nhu cầu cấp thiết” của đất nước sẽ được thảo luận “khi Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái”.

Tổng thống Zelensky hôm qua đã đến thăm Argentina để chúc mừng Tổng thống theo chủ nghĩa tự do mới đắc cử Javier Milei trong lễ nhậm chức. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Ukraine đến thăm châu Mỹ Latinh kể từ khi cuộc chiến với Nga bắt đầu vào năm 2022. Ông Zelensky cũng coi lễ nhậm chức của Tổng thống Milei như một cơ hội để trò chuyện với một vị khách khác tại sự kiện - Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người có thể đang cản đường gói viện trợ của EU dành cho Kiev

Chuyến thăm mới nhất của Tổng thống Zelensky tới Washington sẽ diễn ra ba tháng sau lần gần đây nhất ông này gặp người đồng cấp Biden tại Nhà Trắng. Trong các cuộc đàm phán đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã nhắc lại cam kết tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự và kinh tế cho Ukraine trong cuộc xung đột với Nga “miễn là điều đó còn cần thiết”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).