Đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ độc quyền vàng miếng

0
0

 - Phát biểu thảo luận tại Nghị trường ngày 29/5, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng đã đến lúc bỏ độc quyền vàng miếng nhập khẩu vàng để cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu và in vàng miếng dưới sự quản lý chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước…

Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa

Theo đại biểu Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp), việc quản lý thị trường vàng có nhiều bất cập như trong báo cáo thẩm tra cho thấy vàng biến động mạnh, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn, dẫn đến buôn lậu vàng diễn biến phức tạp, làm chảy máu ngoại tệ, có khả năng tác động tiêu cực tới việc bình ổn kinh tế vĩ mô.

“Cho nên, việc cần phải có giải pháp dài hạn để quản lý, ổn định thị trường vàng.” Đại biểu Phạm Văn Hòa nhấn mạnh.

Theo đại biểu tỉnh Đồng Tháp, đấu giá vàng của Ngân hàng Nhà nước chỉ là giải pháp tạm thời và giá vàng vẫn không giảm mà có xu hướng tăng.

“Nên chăng, đã đến lúc bỏ độc quyền vàng miếng nhập khẩu vàng của Ngân hàng Nhà nước; Sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 của Chính phủ, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu và in vàng miếng dưới sự quản lý chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Có như thế, tôi tin tưởng thị trường vàng sẽ ổn định chứ không phải lên xuống hằng ngày như hiện nay” - đại biểu Phạm Văn Hòa kiến nghị.

Theo đại biểu, lãi suất tín dụng thấp và hấp dẫn cũng không hấp dẫn để người dân lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng hay mua vàng để dự trữ. “Sở dĩ vàng tăng giá do nhu cầu quá lớn, người dân rút tiền ở ngân hàng để mua vàng.”

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.