Triều Tiên tuyên bố 800.000 người sẵn sàng tình nguyện chiến đấu chống Mỹ

0
0

 - Truyền thông nhà nước Triều Tiên hồi cuối tuần vừa rồi tuyên bố rằng ít nhất 800.000 người đã tình nguyện chiến đấu trong một cuộc chiến tranh có thể xảy ra với Mỹ.

Ảnh minh họa

Rodong Sinmun - tờ báo chính thức của nhà nước Triều Tiên nói rằng số lượng lớn cử tri đi bầu là "sự thể hiện ý chí không thể lay chuyển của thế hệ trẻ trong việc quét sạch không thương tiếc những kẻ điên cuồng chiến tranh đang nỗ lực đến cùng để loại bỏ đất nước xã hội chủ nghĩa quý giá của chúng ta." Báo báo còn nói thêm rằng các tình nguyện viên sẽ giúp "hoàn thành mục tiêu thống nhất đất nước một cách chắc chắn và thể hiện rõ ràng lòng yêu nước nồng nàn của họ."

NK News - một cơ quan giám sát truyền thông do Mỹ điều hành theo dõi các sự kiện ở Triều Tiên, đã báo cáo rằng "những bức ảnh được công bố cùng với bài báo hồi cuối tuần vừa rồi cho thấy những người trẻ tuổi ở Triều Tiên đang xếp hàng chờ ký các tài liệu tại các cuộc mít tinh do nhà nước tổ chức vào thứ Sáu (17/3) tại các nhà hát và công trường xây dựng."

Tất cả nam giới đều phải phục vụ ít nhất 10 năm trong quân đội theo luật bắt buộc của Triều Tiên.

Thông tin được đưa ra trên tờ Rodong Sinmun chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên bắn thêm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nữa ra vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Các vụ phóng thử của nước này đã tăng lên trong những tháng gần đây khi căng thẳng giữa Triều Tiên và liên minh Mỹ-Hàn trong khu vực tiếp tục leo thang nghiêm trọng.

Reuters đưa tin Mỹ và Hàn Quốc "đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, được gọi là 'Lá chắn Tự do 23'. Cuộc tập trận được tổ chức với quy mô chưa từng thấy kể từ năm 2017 nhằm chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….